Khi yêu thương không ngừng lan tỏa!

Thứ Tư, 26/10/2022 11:50

|

(CAO) Có lẽ không gì ấm áp và lan tỏa nhanh hơn tình người trong khó nhọc. Những câu chuyện nhân văn vì vậy mà cứ nối dài yêu thương không ngưng nghỉ.

Được Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Đức (TP.HCM) và phường Tăng Nhơn Phú A  kết nối, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đã tiếp xúc nhân vật và đăng bài viết “Chung tay vì trẻ mồ côi sau đại dịch” vào ngày 12-9-2022, kể về hoàn cảnh đáng thương của chị Lương Thị Vân Anh (44 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình), có chồng qua đời do mắc COVID-19 hơn một năm trước. Chị Vân Anh hàng ngày đẩy xe bán giải khát trong hẻm 448 Lê Văn Việt, nuôi hai con trai 10 tuổi và 6 tuổi.

Nhiều nhà hảo tâm đến phòng trọ thăm và tặng quà cho ba mẹ con chị Lương Thị Vân Anh

Sống cảnh mẹ góa con côi nhưng chị Vân Anh và hai con không hề đơn độc. Các đoàn thể ở địa phương thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần, hàng xóm quan tâm sẻ chia đùm bọc. Chị rưng rưng khi trải lòng: “Dù mưu sinh xa quê, nhưng ba mẹ con tôi vẫn được sống trong tình làng nghĩa xóm, bà con nơi đây cưu mang và xem chúng tôi như người thân trong gia đình”.

Chiều 19-10, căn phòng trọ tại địa chỉ 448/3A, Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A của chị Vân Anh đông khách. Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức và phường Tăng Nhơn Phú A cùng nhiều nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà cho ba mẹ con chị. Đôi vai gầy guộc của người phụ nữ lam lũ mà nghị lực đã rung lên bởi không nén được xúc động, giọt nước mắt của lòng biết ơn trước bao ân tình đến từ những người vốn chưa hề quen biết.

Ông Trần Thái Nguyên - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH TM DV Qui Phúc, bà Nguyễn Ngọc Hạnh - chủ DNTN vàng Kim Hạnh (phường Linh Trung), bà Huỳnh Kim Duyên - đại diện Công ty gạch bông Đức Tân (phường Hiệp Phú) mỗi đơn vị đã trao tặng 5 triệu đồng cho gia đình chị Vân Anh. Hai con trai của chị còn được Công ty Qui Phúc tặng mỗi bé một bộ bàn học mới.

Ông Nguyễn Đức Thủ - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Đức chia sẻ: “Bà Nguyễn Ngọc Hạnh còn nhận tài trợ cho hai con của chị Vân Anh mỗi tháng 2 triệu đồng, đến khi các bé học hết bậc THPT. Dự kiến mỗi năm sẽ trao hai lần vào dịp Tết Nguyên đán và trước thềm năm học mới”.

Chị Vân Anh lại nghẹn ngào: “Vậy là hai con của tôi có thêm một mẹ đỡ đầu nữa. Tôi càng thấm thía rằng lòng nhân ái chẳng bao giờ có giới hạn”.

Bà Lê Kiều Hồng Nguyệt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tăng Nhơn Phú A, cũng là “mẹ nuôi” đầu tiên của hai con chị Vân Anh, kể rằng chỉ riêng tiền thuê phòng trọ đã 2 triệu đồng/tháng, trong khi thu nhập từ bán giải khát bên đường hẻm rất bấp bênh. Những buổi tối thấy chị đẩy xe về “nhẹ tênh” là trong lối xóm ai cũng mừng cho ba mẹ con. Vậy nên, những gì được “tiếp sức” từ cộng đồng đều rất ý nghĩa với ba mẹ con chị.

Chiếc xe đẩy chất đầy nước giải khát, vẫn đều đặn lăn bánh cùng đôi chân vượt khó của chị Vân Anh. Đồng cảm và đồng hành với chị, luôn có bao trái tim nhân hậu nhường cơm sẻ áo, giúp vơi đi nỗi nhọc nhằn trên vai người phụ nữ đang vừa làm mẹ, vừa làm cha.

Bình luận (0)

Lên đầu trang