Đột kích "xưởng" biến thịt heo nái thành thịt bò bằng dung dịch

Thứ Bảy, 28/12/2019 17:51  | Quốc Dũng

|

(CAO) Chiều 28/12, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh mua bán thịt gia súc, gia cầm có nhiều dấu hiệu vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, vào sáng 27/12, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Krông Pắk kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm do ông Lê Hưng (SN 1976, ở số nhà 17 Nguyễn Lương Bằng, tổ dân phố 12, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) làm chủ cơ sở.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã bắt quả tang ông Lâm Tấn Thanh – là người làm thuê tại cơ sở trên đang quét một dung dịch màu đỏ lên thịt heo nái để số thịt heo trên giống với thịt bò. Sau đó dùng số thịt này đi bỏ cho các dịch vụ nấu ăn trên địa bàn. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều kg thịt để dưới sàn nhà bẩn và không được bảo quản theo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thịt heo nái được quét dung dịch "hô biến" thành thịt bò
Công an kiểm tra, bắt quả tang

Ông Hưng khai nhận là có mua 43 kg thịt heo nái và 15 kg thịt bò ở huyện Ea Kar, sau đó có gọi cho ông Thanh lên để quét dung dịch màu đỏ lên thịt heo nái cho giống thịt bò, sau đó sẽ trộn chung thịt heo nái và thịt bò để đi bỏ cho các dịch vụ đám cưới. Mỗi ngày trung bình bỏ cho các dịch vụ gia chánh khoảng 100-200kg thịt.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện trong tủ đông của cơ sở trên có 106 kg thịt heo; 59,6 kg xương heo; 31 kg mỡ heo; 6 kg thịt thỏ và 15 kg thịt nhím không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang