Du khách Pháp trao tài sản nhặt được cho người mất

Chủ Nhật, 30/04/2017 16:52  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đến du lịch tại Cố đô Huế, 2 du khách người Pháp nhặt được chiếc ví bên trong có nhiều tài sản, đã tìm đến công an để trao trả cho người đánh rơi.

Ngày 30-4, Ban Chỉ huy Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận tài sản bị đánh rơi từ hai du khách mang quốc tịch Pháp để làm thủ tục trao trả cho người bị mất.

Anh Jean Pierre Lartigue (quốc tịch Pháp) cùng một người bạn của mình đến Cố đô Huế lần này để tham quan du lịch, thưởng thức Festival Nghề truyền thống Huế 2017. Lúc 17 giờ ngày 28-4, hai người đi đến ngã tư đường Nguyễn Huệ - Lý Thường Kiệt (TP.Huế) thì nhặt được một chiếc ví.

Anh Jean Pierre Lartigue (phải) cùng người bạn

Kiểm tra bên trong, hai du khách thấy có hơn 4 triệu đồng, 1 điện thoại di động và chứng minh nhân dân mang tên Trần Thị Ngọc Diệp (SN 1987), hộ khẩu thường trú phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Anh Jean Pierre Lartigue cùng người bạn hỏi thăm người xung quanh thì được chị Nguyễn Cẩm Bình (giảng viên của Trường Đại học Khoa học Huế) hướng dẫn tìm cách trao trả. Chị Bình dẫn hai du khách người Pháp đến trụ sở Công an TP.Huế để làm thủ tục bàn giao số tài sản trên.

Chị Nguyễn Cẩm Bình
Số tài sản mà hai du khách người Pháp nhặt được trên đường

Công an TP.Huế làm biên bản tiếp nhận, xác minh nhanh và đã nhanh chóng tìm, thông báo cho chủ nhân số tài sản bị mất để tiến hành trao trả. Hành động cao đẹp trên của hai du khách người Pháp và chị Nguyễn Cẩm Bình rất đẹp đẽ, để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang