Đốt phế liệu làm cháy 3 container

Thứ Sáu, 28/04/2017 20:21

|

(CAO) Vụ việc được phát hiện vào khoảng 4 giờ sáng, ngày 28-4-2017, tại bãi phế liệu trong hẻm 999 đường 30-4 (phường 11, TP.Vũng Tàu).

Tại hiện trường, đám cháy rất dữ dội, cột khói bốc cao cùng mùi khét nhựa và cao su khiến hàng trăm người dân trong khu vực phải bung cửa chạy ra ngoài vì ngộp khói.

Một người dân sống cạnh bãi đất cho biết, vào thời điểm trên anh dậy mở cửa đi chợ như mọi ngày thì phát hiện số lốp xe ô tô cũ ở đống phế liệu bốc cháy. Đám lửa bốc cao khiến dây điện ở phía trên bị cháy sém, sau đó tiếp tục cháy ngầm vào ba container để gần sát bên cạnh.

Đám lửa bốc cao khiến dây điện khu vực này bị cháy xém

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập tức điều động xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường dập lửa. Đến 5 giờ 45, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, phía bên trong ba container vẫn còn nhiều khói âm ỉ, lực lượng phòng cháy chữa cháy phải dùng búa phá cửa để xịt nước vào trong.

Anh Khiêm - chủ của những chiếc container bị cháy lan cho biết, ngày nào những người thu gom phế liệu ở đây cũng đốt lốp cũ xe cũ và dây điện để lấy lõi thép đem bán. Họ thường đốt từng đống nhỏ từ lúc đêm khuya rồi sáng ra mới gom phế liệu từ trong đống tàn tro.

Lực lượng PCCC phải rất vất vả mới khống chế được hoàn toàn đám cháy

Sự việc này kéo dài nhiều năm rồi, gây ô nhiễm môi trường. Người dân trong khu vực đã nhiều lần báo lên các cấp chính quyền nhưng không hiểu vì lý do gì đến nay vẫn chưa dẹp được?

Vụ cháy 3 container bước đầu chưa xác định thiệt hại về người, song toàn bộ hệ thống điện lưới, điện thoại, cáp truyền hình phía trên ba container cháy bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang