Sẽ đình chỉ thi công công trình làm sập dãy trọ tại Nhà Bè

Thứ Tư, 26/04/2017 18:00  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong buổi làm việc tại cơ quan chức năng chiều 26-4, đại diện phía công trình xây dựng làm đổ sập nhà xung quanh đã chấp nhận bồi thường thiệt hại về tài sản cho người dân.

Vào lúc 21 giờ ngày 22-4, 3 căn nhà trong dãy phòng trọ tại khu vực Làng đại học A-C (xã Phước Kiển, H. Nhà Bè) bất ngờ đổ sập. Nguyên nhân do công trình đang thi công sát vách trong quá trình đào móng đã làm sạt lở phần đất bên dưới, khiến dãy nhà trọ hư hỏng nặng.

Được biết dãy phòng trọ này thuộc sở hữu bởi một người hay được gọi là Tám Tiền. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Tám Tiền lẫn đơn vị thi công (không để bảng tên công trình) đều không báo cáo lại với cơ quan chức năng. Theo tìm hiểu, người chịu trách nhiệm thi công phần móng của công trình là ông Lê Văn Hiền.

Làm sập nhà gây thiệt hại lại không bồi thường thỏa đáng
 

Không có thiệt hại về người khi sự việc xảy ra. Thời điểm đó, những người dân sống trong dãy trọ đã kịp di chuyển tài sản ra khỏi nhà để tránh hư hại. Riêng anh Lê Bá Cường (sinh năm 1992) do bận đi làm nên đã không kịp di dời của cải, khiến nhiều đồ vật hư hỏng nặng. Theo anh Cường, máy giặt, điện thoại cùng một số đồ gia dụng trong nhà thiệt hại nặng. Anh Cường đã yêu cầu phía công trình đền bù 22 triệu đồng nhưng không được chấp thuận.

Đại diện phía đơn vị thi công là ông Lê Văn Hiền chỉ chấp nhận đền bù cho anh Cường số tiền 10 triệu đồng, đồng thời có đưa ra thỏa thuận riêng với ông Tám Tiền sẽ xây, sửa lại phần nhà bị đổ sập.

Dãy phòng trọ tại Khu Làng đại học A-C (xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè) đổ sập do công trình thi công sát vách

Nhận được tin báo vào trưa ngày 26-4, đại diện phía UBND xã Phước Kiển đã xuống kiểm tra khu dãy nhà trọ nơi xảy ra sự việc. Đến chiều cùng ngày, anh Cường và ông Hiền được mời lên UBND xã để làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất phía ông Hiền sẽ đền bù cho anh Cường số tiền là 17 triệu đồng. Phía xã hẹn cả hai bên có mặt vào lúc 15 giờ 30 ngày 27-4 để tiến hành làm thủ tục đền bù.

Riêng với công trình đang thi công tại khu vực Làng đại học A-C, người đại diện của UBND xã cho biết trong sáng ngày 27-4 sẽ có cơ quan chức năng xuống địa bàn lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công do không đảm bảo an toàn cho các nhà xung quanh, để xảy ra sự cố sập, lún nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang