Làm sập nhà gây thiệt hại lại không bồi thường thỏa đáng

Thứ Tư, 26/04/2017 13:04  | Đức Thiện

|

(CAO) Một số hộ dân đang sống tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè đang khốn khổ vì nhà sập nhiều ngày qua nhưng đơn vị thi công lại không chấp nhận bồi thường thỏa đáng.

Những người dân này đang sống tại một dãy nhà trọ trong khu vực Làng Đại học A-C. Được biết vào khoảng 21 giờ 30 ngày 22-4, công trình thi công sát vách trong dãy trọ đã làm sập và sụt lún 3 căn nhà trong dãy trọ.

Do thời điểm vụ việc xảy ra còn khá sớm nên không có thiệt hại về người. Nhiều người do phát giác nên đã kịp di chuyển đồ đạc, tài sản ra ngoài để tránh thiệt hại. Riêng anh Lê Bá Cường do phải đi làm nên đã chịu mất mát nặng về của cải. Cụ thể theo anh Cường liệt kê, một máy giặt, một điện thoại di động cùng nhiều đồ vật gia dụng khác hư hỏng nặng, không thể sửa chữa.

Anh Cường đã liên hệ đơn vị chịu trách nhiệm thi công và yêu cầu bồi thường khoản tiền 22 triệu đồng. Tuy nhiên, đơn vị này không chấp nhận và chỉ đồng ý bồi thường 10 triệu đồng. Đơn vị nãy cũng nhiều lần chậm trễ, không xuất hiện để làm việc với anh Cường khiến những ngày qua anh phải bỏ bê công việc để đợi.

Trong khi đó, theo lời người dân ở trọ thì chủ trọ đã thỏa thuận và đồng ý với đơn vị thi công toàn bộ dãy trọ của ông sẽ được đơn vị sửa chữa, xây lại.

Điều đáng nói là khu vực thi công không gắn bảng tên công trình, không để rõ đơn vị thi công cũng như chủ đầu tư. Qua một số nguồn, phóng viên đã liên lạc với ông Hiền, chủ đơn vị thi công hiện tại. Được biết phía ông Hiền là công ty tư nhân, được đơn vị thi công thuê riêng để thực hiện một phần của công trình rồi sẽ bàn giao lại cho đơn vị khác.

Qua trao đổi, ông Hiền xác nhận đã làm việc với chủ khu trọ để xây lại toàn bộ dãy nhà bị ảnh hưởng. Bên công ty cũng đã đề nghị chỉ bồi thường cho anh Cường 10 triệu đồng nhưng không đồng ý. Khi được hỏi tên công ty, ông Hiền nhất quyết không nêu và tắt máy giữa chừng.

Trưa ngày 26-4, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch của UBND xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè đã xuống kiểm tra và yêu cầu công trình phải tạm ngừng thi công, các bên liên quan phải có mặt để giải quyết. Tuy nhiên chỉ có anh Cường có mặt, trong khi chủ dãy trọ đã từ chối xuất hiện khi cho biết đã có thỏa thuận với bên phía công trình còn ông Hiền thì bận việc riêng.

Chiều ngày 26-4, các bên liên quan sẽ có buổi trao đổi, làm việc tại UBND xã Phước Kiểng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang