Không tăng phí trước bạ ô tô dưới 10 chỗ lên 50%

Thứ Tư, 26/04/2017 14:36  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Theo cơ quan quản lý, chưa có đề xuất thay đổi trần phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi và hiện mức phí vẫn là 15%.

Ảnh minh họa

Dư luận đang xôn xao về việc tăng phí trước bạ ô tô dưới 10 chỗ ngồi lên mức 50% giá trị xe, Phạm Đình Thi – Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài Chính) đã khẳng định việc tăng phí không đúng sự thật, “Không có đề xuất nào của Bội Tài chính về mức tăng như vậy”, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế cho biết.

Theo Nghị định về phí trước bạ có hiệu lực từ 1-1-2017, đã được Chính phủ ban hành; ô tô dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) phải nộp lệ phí lần đầu 10%.

Ngoài ra, từng trường hợp cụ thể sẽ áp dụng mức thu cao hơn, phù hợp điều kiện thực tế các địa phương, Hội đồng Nhân dân tỉnh, thành phố thuộc Trung ương quyết định tăng nhưng tối đá không quá 50% mức quy định chung. Bên cạnh đó, ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống phí trước bạ nộp lần thứ 2 trở đi sẽ thu mức 2% và áp dụng thống nhất trên cả nước.

Cũng theo Vụ Chính sách Thuế giải thích, có thể người đưa thông tin đã hiểu lầm về phí trước bạ chung là 10%, các địa phương được áp dụng mức thu không quá 50%, thức là 15%; không phải mức phí tối đa là 50%.

Hiện tại mức phí trước bạ đăng ký lần đầu đối với ô tô dưới 10 chỗ tại Hà Nội là 12%, TP.HCM và các địa phương khác là 10%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang