Hàng nghìn mỹ phẩm giả, không nguồn gốc tuồn vào Đà Nẵng

Thứ Năm, 27/04/2017 09:36

|

(CAO) Hơn 6.000 đơn vị mỹ phẩm in nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng không rõ nguồn gốc vừa bị Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng bắt giữ.

Nạn buôn lậu, kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả đang 'nóng'

Thông tin từ Chi cục quản lý thị trường Đà Nẵng cho biết, chiều ngày 26-4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Chi cục QLTT Đà Nẵng đã phát hiện và bắt giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm không rõ xuất xứ đang được đưa vào thị trường Đà Nẵng để tiêu thụ. Hiện chủ các lô hàng đã bỏ trốn sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện.

Lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Đáng nói, toàn bộ lô hàng gồm khoảng 6.000 đơn vị mỹ phẩm Hàn Quốc, Đức, EU, Italia vừa bị bắt này gồm: phấn nhũ mắt trang điểm, son môi, dầu dưỡng tóc, phấn trang điểm… đều không có nguồn gốc hay nhãn phụ tiếng Việt của nhà nhập khẩu. Hiện toàn bộ số mỹ phẩm nhập lậu, không nguồn gốc trên đang được Chi cục quản lý thị trường Đà Nẵng tạm giữ và sẽ tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Mỹ phẩm không nguồn gốc tuồn vào Đà Nẵng

Trước đó, vào tháng 7-2016, qua bất ngờ đột kích ngôi nhà số 208, đường Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) do bà Hoàng Nữ Cẩm Nhi làm chủ, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng cũng đã phát hiện hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng như: dầu gội đầu, xịt khoáng, sữa tắm, tinh dầu, sản phẩm trang điểm... của các thương hiệu liên doanh và nhập khẩu nổi tiếng như Channel, Ohui, Shiseido, Maybelline, Pond’s, Vaseline… và nhiều loại chưa dán nhãn mác.

Tại thời điểm kiểm tra, tất cả các sản phẩm này đều không có nguồn gốc hay nhãn phụ tiếng Việt của nhà nhập khẩu. Đại diện chủ hàng cũng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ đối với những loại hàng hóa trên. Theo lời khai của chủ ngôi nhà, số hàng này chủ hàng nhập từ Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) được đưa về phân phối tại thị trường Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang