Gặp nữ sinh viên trong ảnh bìa Báo xuân Công an TP.HCM đạt giải nhất

Thứ Năm, 18/02/2016 15:51  | Xuân Hoài

|

(CAO) Tại Đường báo xuân 2016 TP.HCM, Báo Công an TP.HCM đạt giải nhất bìa báo xuân đẹp nhất. Cô sinh viên trường ĐH An ninh Nhân dân (ĐH An ninh) Lê Thị Bích Trâm cùng hai em nhỏ đã tạo ấn tượng cho ban giám khảo cũng như nhiều người qua góc máy của tác giả Vũ Phước.

Nhân dịp đầu năm, chúng tôi đã gặp Bích Trâm, không chỉ thấy em duyên ngầm, “ăn ảnh” mà còn biết được sự nỗ lực vượt khó của cô gái xứ Quảng.

Trâm là con thứ hai trong gia đình có bốn chị em gái. Hiện nhà Trâm ở tại thôn An Lạc, xã Duy Thành, Duy Xuyên, Quảng Nam. Gia đình Trâm theo cách mạng, ông ngoại là liệt sĩ, bố Trâm tham gia chiến trường Campuchia, hiện là thương binh ¾.

Trâm (bên phải) cùng gia đình yêu dấu của mình

Từ năm học lớp 10, Trâm đã có chí hướng vào ngành Công an nên tập trung học thật giỏi để đạt ý nguyện. Khi thi vào ĐH An ninh, Trâm được 25,5 điểm, cộng với điểm ưu tiên nên Trâm đã đạt nguyện ước. Hiện Trâm là sinh viên năm 3, lớp D23B2 trường ĐH An ninh.

Với hoàn cảnh hết sức khó khăn, ba Trâm hiện là cán bộ xã, mẹ ở nhà chăn nuôi, làm ruộng nên bốn chị em Trâm quyết tâm học thật giỏi để sau này đỡ đần gia đình, tạo lập cuộc sống khá giả hơn. Chị đầu của Trâm học trường ĐH Kinh tế, nay làm cán bộ ở UBND huyện Duy Xuyên. Em kế Trâm hiện cũng là sinh viên trường ĐH An ninh…

Trâm tâm sự, là con gái học ngành An ninh cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng luôn cố gắng vượt qua để đạt kết quả tốt, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để sau khi ra trường công tác tốt.

Nói về cơ duyên “nổi tiếng” trên trang bìa Báo xuân Công an TP.HCM, Trâm cho biết, khoảng giữa tháng 11-2015, Ban giám hiệu trường ĐH An Ninh có gọi xuống, nói bên Báo Công an TP.HCM có liên hệ để chụp ảnh bìa báo xuân.

Lúc đó có 10 bạn được anh Vũ Phước - Báo Công an TP.HCM chụp tại sân trường. Ngày 21-11-2015, anh Vũ Phước gọi điện mời Trâm chụp ảnh ở trước trụ sở UBND TP.HCM. Khi đến thì Trâm đã thấy hai em nhỏ cháu của anh Vũ Phước.

Trâm kể, lúc đầu, bé trai không chịu chụp do mặc đồ khó chịu, nhưng sau đó động viên mãi em mới chấp nhận. Muốn chụp được những khoảnh khắc ưng ý, để tạo bức hình sống động nên 3 chị em phải dắt tay nhau…chạy. Rất nhiều lần như thế, từ 6 giờ sáng cho đến hơn 8 giờ mới được những bức ảnh như ý.

Bốn chị em Trâm lưu lại kỷ niệm vui xuân tại TP.Đà Nẵng (Trâm thứ 2 từ phải sang)

“Đến ngày Báo xuân Công an TP.HCM phát hành, khi anh Vũ Phước chưa kịp gọi thì em đã nhận được nhiều lời chúc mừng, nhiều người phát hiện trước bản thân mình. Lúc đang học thì bạn thân đang đọc báo ở thư viện trường thấy em trên trang bìa Báo xuân Công an TP.HCM nên đã chụp ảnh gửi qua Facebook ngay lập tức. Lúc đó cảm giác của em rất vui, tự hào khi là nhân vật trang bìa của báo, tờ báo mà em yêu quý, tìm đọc trong thời gian em học tại trường”, Trâm chia sẻ.

Trâm cho biết thêm: “Thầy chủ nhiệm, nhiều bạn bè trong ngoài trường gọi điện, nhắn tin chúc mừng, em cảm thấy hạnh phúc khó tả. Sau khi em về quê ăn Tết Nguyên đán, anh Vũ Phước gọi điện nói trang bìa Báo Công an TP.HCM được giải nhất thì niềm vui càng nhân lên. Nhờ anh Vũ Phước đã có những ý tưởng, sáng tạo, khoảnh khắc chân thực, sinh động, ý nghĩa chứ em và hai em nhỏ chỉ là nhân vật tô điểm thêm cho bức ảnh đó được như ý mà thôi”.

“Trong dịp Tết này, em mang Báo Xuân Công an TP.HCM về quê, bà nội, ba mẹ cùng người thân, bạn bè biết ai cũng bất ngờ, chúc mừng, chung vui cùng em. Nhiều người ở quê biết còn đến nhà, gọi điện chúc mừng em thấy càng vui hơn. Đây là món quà tinh thần hết sức quý giá, động lực lớn để em cố gắng trong thời gian tới, tạo tiền đề tốt trong học tập cũng như nguyện vọng trở về quê công tác sau khi em ra trường”, Trâm tâm sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang