Vàng nhẫn, nữ trang được khách hàng ưa chuộng trong ngày “Thần tài”

Thứ Tư, 17/02/2016 10:39  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nắm bắt được tâm lý người dân sẽ mua vàng vào ngày vía “Thần tài” để đem lại may mắn cho khởi đầu năm mới sung túc. Các công ty vàng đã triển khai nhiều sản phẩm mới và ưu đãi kèm quà tặng hấp dẫn.

Các cửa hàng kinh doanh vàng nhộn nhịp ngày vía "Thần tài"

Ghi nhận của chúng tôi tại các tiệm vàng khu vực chợ Bến Thành (Q. 1), cảnh mua bán trong ngày vía thần tài vẫn diễn ra tấp nập. Theo các nhân viên của các đơn vị kinh doanh vàng cho biết, khách lẻ đến giao dịch từ rất sớm, đa phần sản phẩm được chọn là vàng nhẫn, nữ trang.

“Khách chủ yếu mua 1-2 chỉ vàng để cầu may “lấy lộc” cho cả năm. Trong ngày hôm qua, lượng khách đến giao dịch đông lắm. Bảo vệ cũng như nhân viên chúng tôi làm việc rất căng thẳng từ sáng đến tối”, chị Hoài Lan – nhân viên kinh doanh tại cửa hàng vàng trên đường Lê Thánh Tôn (Q. 1) cho biết.

Giá vàng trong ngày 17-2 - Ảnh: giavang.net

Cô Trần Thanh Huyền, một trong những khách lẻ đến giao dịch vàng nhẫn phấn khởi “Sáng nay cứ sợ đông nên tôi đi rất sớm. Năm trước tôi chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt mình, năm nay rút kinh nghiệm. Hiện tại giá vàng vẫn chưa ổn định, nên tôi chỉ mua để dành và lấy may mắn vào ngày này”.

Tại khu vực chợ Thiếc, việc giao dịch vàng diễn ra sôi động. Chị Phượng, một tiểu thương tại đây cho biết, những năm trước khách hay mua vàng miếng 2 chỉ nhưng do mỗi lần đổi mẫu mã mới sẽ mất hơn 40-50.000 đồng. Do đó năm nay khách chọn nhẫn vàng loại 2 chỉ, nữ trang vừa để dành được và không bị mất phí mỗi khi đổi mẫu. Lượng giao dịch tăng mạnh do người dân có quan niệm mua vàng lấy may mắn sau dịp Tết. Ngoài ra, nhiều gia đình dùng tiền lì xì để mua vàng cho con.

Tuy nhiên, tại các cửa hàng vàng lớn tại TP HCM cho biết, các loại sản phẩm nhiều kiểu dáng, kích thước vàng miếng 1-5 chỉ, được chuẩn bị trong ngày thần tài. Song song đó, các mẫu bán chạy trong năm trước vẫn được tiếp tục bán trong năm nay như: hình thỏi vàng, miếng tài, hình 12 con giáp nổi 3D,…

Anh Thanh Dũng, một nhân viên tại tiệm vàng gần khu vực chợ Bến Thành (Q.1) cho biết, trong ngày 16-2, loại vàng 1 chỉ được cửa hàng bán ra với giá 3,4 triệu đồng, đã có tiền công 200.000 đồng trong đó. Đối với khách làm mặt dây chuyền, tiền công sẽ là 400.000 đồng nhưng khách phải đặt trước.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã giới thiệu các dòng sản phẩm vàng 999.9 may mắn hình Tề Thiên, Thần Tài, tượng Phật,... từ loại 1 chỉ đến 1 lượng, riêng loại 1 lượng, khách sẽ phải trả thêm tiền công khoảng 2 triệu đồng. “Công ty đã chuẩn bị lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người dân giao dịch trong ngày thần tài, tránh xảy ra tình trạng khách xếp hàng, chen lấn như những năm trước”, một đại diện cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang