Nữ sinh đánh ghen giữa lớp: Gia đình hãy dành thời gian dạy con sống tử tế!

Thứ Năm, 28/04/2016 04:57

|

(CAO) Chỉ cần gõ từ khóa "học sinh đánh nhau" đã có thể cho ra cả triệu kết quả trên Google. Mới đây, hình ảnh một nữ sinh lớp 10 đánh bạn chỉ vì ghen lại khiến dư luận một lần nữa dậy sóng.

Những hình ảnh nữ sinh đánh nhau, xé áo bạn quay clip lại, giờ đây đã không còn lạ nữa, nhưng cái sự không lạ này nó quá khủng khiếp.

Nữ sinh tát bôm bốp vào mặt bạn giữa lớp vì... ghen

Do mâu thuẫn trong tình cảm, một nữ sinh lớp 10 của Trường THPT Đại Ngãi (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) đã tát liên tiếp vào mặt bạn trước sự chứng kiến của bạn bè cùng lớp.

Chiều 26-4, Trường THPT Đại Ngãi (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) cũng xác nhận, sự việc xảy ra ngày 12-4. Học sinh đánh bạn là em N.N.Q, lớp 10. Người bị đánh dã man là em P.T.T.N, bạn cùng lớp.

Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, 2 học sinh trên đã bị yêu cầu giải trình. Nguyên nhân do 2 em có mâu thuẫn trong tình cảm, cùng thích một bạn trai.

Trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Phước Beo, Quyền Hiệu trưởng Trường THPT Đại Ngãi cho biết, 2 nữ sinh đã làm việc với lãnh đạo nhà trường và đã nhận lỗi. “Do các em còn nhỏ, nhận thức về pháp luật còn hạn chế nên nhà trường thống nhất kỷ luật em Q. bằng hình thức cho thôi học 1 tuần”, ông Beo thông tin.

Ảnh cắt từ clip

Theo đoạn clip ghi lại, em Q đã tát liên tiếp vào mặt bạn cùng lớp. Lúc này, một số bạn đứng cạnh nhưng không ngăn cản, thậm chí có em còn đóng khép cửa phòng học để tránh bị thầy cô phát hiện. Một số em đã quay lại clip và phát tán lên mạng xã hội.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ bạo lực học đường nhưng điều đáng nói là các em đánh nhau khi trên người vẫn còn mặc đồng phục học sinh.

Trước đó không lâu, trên mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nữ sinh đang học lớp 7 bị các bạn nữ cùng trường vây đánh hội đồng.

Đoạn video này được quay tại Trường THCS Trần Phú (đường Hàm Nghi, phường Phước Vĩnh, TP.Huế).

Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn video trên, nữ học sinh lớp 7 lần lượt bị các bạn nữ lao vào đánh, dùng chân đá, dùng tay đấm tới tấp vào mặt. Vừa đánh, các học sinh còn la hét, chửi mắng với những lời lẽ hết sức thô tục, lỗ mãng. Tàn bạo hơn, nhóm học sinh này còn đạp nữ sinh ngã lăn ra sàn nhà rồi tiếp tục đánh.

Nạn nhân bị đánh dã man, đã ra sức van xin, khóc lóc… vẫn không được buông tha.

Theo tìm hiểu sơ bộ, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do các em mâu thuẫn trong chuyện tình cảm yêu đương.

Gia đình hãy dành thời gian dạy con sống tử tế!

Vẫn có câu “người với người sống để yêu nhau”, nhưng tại sao giờ đây, trong xã hội, những kiểu hành xử vô giáo dục lại xuất hiện nhiều hơn như thế. Hơn nữa, trong các clip, các em đều là những nữ sinh, còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bộ quần xanh áo trắng đang khoác trên người các em thật ngây thơ, nhưng lời nói, hành động của chúng chẳng hề ngây thơ chút nào. Tình bè bạn ở đâu khi kẻ đánh, người xem, không can ngăn, không ứng cứu?!.

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, nguyên nhân khiến nạn bạo lực học đường bùng phát như hiện nay là do gia đình thiếu quan tâm giáo dục các em, nhà trường cũng chưa thật sự là môi trường thân thiện với một số học sinh.

Nhưng giáo dục gia đình chiếm tỉ trọng cao trong việc hình thành nhân cách con người. Vì con cái là do chính cha mẹ sinh ra. Người có trách nhiệm giáo dục trẻ chính là cha mẹ.

Ảnh cắt từ clip

Cha mẹ cần thiết phải dành nhiều thời gian hơn để theo sát con nhưng thực tế ngày nay, nhiều ông bố, bà mẹ vì bận rông với cuộc sống mưu sinh, vòng xoáy công việc nên không còn nhiều thời gian dành cho con cái.

Trong khi cha mẹ lao vào làm việc, họ quên mất con cái mình đang tuổi lớn với bao sự xáo trộn tâm sinh lí. Họ cứ nghĩ cho con một cuộc sống đầy đủ tiện nghi là đã làm tròn trách nhiệm. Với những gia đình khá giả, chỉ cần con mở miệng xin tiền, họ sẵn sàng cho mà không quan tâm xem những đồng tiền ấy được sử dụng vì những mục đích “chính đáng” hay không. Nhưng cha mẹ quên mất rằng mặt trái của cuộc sống hiện đại quá đầy đủ, quá dư thừa sẽ tạo ra một lối sống đua đòi, ích kỉ trong giới trẻ.

Những đồng tiền vô cảm ba mẹ cho để bù đắp không thể nào so sánh được sự yêu thương, quan tâm, chia sẻ, dạy dỗ, bảo ban dành cho con cái. Và khi con có mâu thuẫn với bạn bè, các phụ huynh cũng hoàn toàn không hay biết, trong khi đáng lẽ cha mẹ chắc chắn phải là người đầu tiên phát hiện và định hướng giúp con chứ không phải ai khác.

Rất nhiều tệ nạn rình rập bên ngoài gia đình, chỉ cần sơ sẩy, một bộ phận học sinh lập tức “nhiễm”. Do đó, gia đình hãy là tổ ấm chở che, bảo bọc với tình yêu thương luôn ngập tràn. Để con trẻ lớn lên trong tình yêu thương, cảm nhận hạnh phúc, tâm hồn con trẻ sẽ thuần khiết.

Khi con cái gặp vấn đề, cha mẹ hãy là người bạn biết lắng nghe, chia sẻ và cùng con cái tháo gỡ những vướng mắc trong cuộc sống chứ đừng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, bằng các lời chửi mắng. 

Cha mẹ hãy là người thầy định hướng con cái trong việc tiếp nhận cái hay, cái đẹp và thanh lọc tâm hồn trước cuộc sống muôn hình vạn trạng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang