Gia Lai: Hàng loạt cây xanh di dời khi làm đường đã bị chết

Thứ Hai, 30/01/2023 14:39

|

(CAO) Hàng loạt cây xanh ở TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) thuộc phạm vi ảnh hưởng của dự án giao thông được di dời nhưng sau một thời gian thì chết.

Ngày 30-1-2023, quay lại nghĩa trang TP.Pleiku (xã Trà Đa, TP.Pleiku) chúng tôi chứng kiến cảnh hàng trăm cây xanh được di dời đến đây đã chết khô.

Các cây xanh được di dời về nghĩa trang TP.Pleiku.

Ước tính số cây được di dời về đây lên đến hàng trăm cây. Đa phần những cây di dời đều có đường kính trên 20cm. Cây bị di dời để "nhường" đất làm dự án mở rộng các tuyến đường TP.Pleiku.

Phóng viên trực tiếp đi khắp khu nghĩa trang, đếm sơ bộ đã có hàng trăm cây chết khô, cành cây gãy rụng. Đặc biệt, nhiều cây cổ thụ lá đã tàn úa, lớp vỏ xù xì nay bong tróc từ gốc đến ngọn. Những loại cây bị chết như thông, dầu…

Có hàng trăm cây đã chết khô, bật gốc...

Theo UBND TP.Pleiku, từ năm 2020 đến 2022, để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, mở rộng đường Lý Thái Tổ; đường Lê Đại Hành (đoạn Vạn Kiếp đến ngã tư Biển Hồ) và đường Quyết Tiến nên đã tiến hành di dời hàng loạt cây xanh chờ trồng lại.

Những cây xanh được dời về đây có đường kính khá lớn.

Theo UBND TP.Pleiku, nguyên nhân bị chết, là do cây đã lớn, bộ rễ đã phát triển nên dễ bị tác động; do yêu cầu tiến độ các dự dạ nên phải di dời cây xanh nhanh. Để khắc phục, TP.Pleiku đã yêu các các đơn vị liên quan tăng cường công tác chăm sóc cây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang