Đau lòng câu chuyện của cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ Ba, 16/07/2019 15:36

|

(CAO) Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị chức năng tỉnh Quảng Ninh tổ chức giải cứu chị Arâl T.B. (27 tuổi, trú xã Aooi, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây đã nhiều năm.

Theo thông tin ban đầu, qua tiếp nhận tin báo của Công an huyện Đông Giang về việc trên địa bàn huyện phát hiện có 1 công dân mất tích, có dấu hiệu bị lừa bán sang Trung Quốc, Phòng CSHS đã tiến hành xác minh ban đầu, xác nhận nạn nhân mất tích là Arâl T.B.

Theo đó, T.B. mất tích từ năm 2012 đến nay và không liên lạc với gia đình. Quá trình xác minh, Phòng CSHS đã thu thập được nhiều thông tin, tài liệu xác định nạn nhân mất tích có dấu hiệu bị lừa bán sang Trung Quốc.

Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 4-2012, thông qua mạng xã hội, T.B. quan biết với một người đàn ông tên Tuấn (không rõ địa chỉ, lai lịch). Quá trình trò chuyện, Tuấn biết được gia đình B. có hoàn cảnh khó khăn, bản thân B. cũng muốn tìm việc làm kiếm tiền phụ giúp gia đình nên đã rủ rê, hứa hẹn đưa B. đi làm việc với thu nhập cao nên B. đồng ý .

Tuy nhiên, đối tượng Tuấn không đưa B. đi làm việc mà đưa đến Lào Cai, sau đó di chuyển sang Trung Quốc và bán cho một người Trung Quốc với giá 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu đồng tiền Việt Nam).

chị Arâl T.B. đang trao đổi với lực lượng Công an.

Trong thời gian từ 2012- 2018, B. bị ép làm vợ người Trung Quốc trên và đã có 2 người con. Tuy nhiên, người đàn ông này bị thiểu năng trí tuệ và thần kinh không ổn định nên trong quá trình chung sống B. thường xuyên bị đánh đập.

Năm 2018, chị B. đã bỏ trốn và gặp 1 người đàn ông Trung Quốc khác, sau đó bị ép làm vợ người này. Quá trình chung sống với người đàn ông này, B. tiếp tục bị đánh đập. Đến đầu năm 2019, nhờ sử dụng mạng xã hội, B. liên hệ được với người thân để nhờ giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Đông Giang và người nhà nạn nhân cung cấp, Phòng CSHS đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng xác minh phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, tổ chức giải cứu được nạn nhân đưa về Việt Nam.

Hiện Phòng CSHS đã bàn giao T.B. cho Sở Lao động-Thương Binh- Xã hội tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ nạn nhân đưa về địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang