Vụ cháy chợ huyện Ea Kar: Bác thông tin xe cứu hỏa không có nước

Thứ Ba, 16/07/2019 10:49  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 16-7, sau 2 ngày xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại chợ trung tâm thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, phóng viên đến gặp các tiểu thương và người dân sống xung quanh chợ để tìm hiểu thêm về nguyên nhân, diễn biến của vụ cháy gây thiệt hại lớn này.

Chúng tôi đã gặp gia đình ông Nguyễn Anh Tưởng buôn bán tại chợ thị trấn Ea Kar 19 năm nay. Gia đình ông có 1 ki ốt, 1 kho hàng hóa và 1 lô chợ trời. Nhưng chỉ sau 2 tiếng đồng hồ, trận hỏa hoạn đã bị thiêu rụi hoàn toàn, gia đình ông thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Ông Tưởng cho hay: "Tôi là người buôn bán ở đây và bị cháy rụi thiệt hại rất lớn nhưng tôi phải nói lời cảm ơn các anh Công an, vì không có các anh kịp thời đến triển khai cứu chữa thì thiệt hại còn nặng nề hơn nữa, nhiều hộ phải khóc nữa. Còn thông tin tôi có đọc trên mạng nói xe PCCC không có nước là xuyên tạc. Tôi là người chứng kiến ngay từ đầu, khi xe đầu tiên đến là họ kéo dây và dập lửa chặn ngay cổng này, hết nước tiếp tục quay xe đi lấy. Và rồi các xe khác liên tục chạy đến".

Xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa
Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Hiện trường ngôi chợ bị cháy

Tiếp theo chúng tôi cũng gặp ông Phan Văn Trung có nhà ở sát chợ thị trấn Ea Kar. Lúc mới xảy ra cháy, ông Trung xác định ngôi nhà của mình cũng sẽ bị thiêu rụi hoàn toàn vì lửa từ các gian hàng đã lan qua cửa sổ thiêu cháy một số thứ của gia đình ông. Tuy nhiên, rất may lực lượng PCCC, cứu hộ cứu nạn đã tích cực chữa cháy, nên ngôi nhà của ông Trung vẫn còn.

Ông Trung nói: "Tôi là người chứng kiến từ đầu đến cuối vì nhà tôi ở gối lưng với chợ. Theo camera của tôi trích xuất thì đám cháy xảy ra lúc 11h và lửa đã loang lớn rồi. Và 11h17 là một xe chữa cháy của Ea kar lên đầu tiên và chúng tôi khẳng định là có nước, và phun xong là xe đi lấy nước ngay, rồi xe khác lại đến.

Chúng tôi cũng có mạng nên có đọc một số thông tin phản ánh không đúng. Nếu phóng viên nào muốn phản ánh đúng bản chất thì đến chúng tôi sẵn sàng trích xuất camera sẽ biết được xe vô xe ra và có giờ cụ thể.

Video cháy chợ và lực lượng Công an chữa cháy

Vụ hỏa hoạn vừa xảy ra đã thiêu rụi hoàn toàn 45 gian hàng trị giá hàng chục tỷ đồng của các tiểu thương trên tổng diện tích 1.500m2. Hiện Công an huyện Ea Kar đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn. UBND huyện Ea Kar cũng đang có hướng hỗ trợ, hướng dẫn, giúp bà con tiểu thương sớm quay lại hoạt động buôn bán bình thường.

Vụ cháy tiếp tục rung lên lời cảnh báo cho tất cả mọi người cần có ý thức chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn PCCC. Đó là không cơi nới, chất hàng hóa lấn chiếm quá khu vực quy định. Đặc biệt là hết sức cẩn trọng với chuyện sử dụng điện, lửa trong khu vực chợ, không đốt nhang đèn, câu móc dây điện lằng nhằng trong các ki ốt, quầy hàng để phòng ngừa sự cố đáng tiếc xảy ra. Để rồi 1 người bất cẩn, 1 người vô ý thức mà cả chợ phải lãnh hậu quả trắng tay!

Gần 50 ki ốt chợ cùng nhiều hàng hoá bị thiêu rụi trong đêm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang