Học viện An ninh nhân dân tổ chức Hội thi Chủ nhiệm Trung đội giỏi

Thứ Bảy, 25/05/2024 16:28  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 25/5, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức vòng chung khảo hội thi Chủ nhiệm Trung đội giỏi năm học 2023 - 2024. Đại tá, TS Nguyễn Văn Thiết, Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội thi.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và năng lực của đội ngũ Chủ nhiệm Trung đội trong công tác quản lý việc học tập, rèn luyện, chỉ huy, tổ chức các hoạt động phong trào của học viên trong lớp. Được tổ chức từ tháng 3/2024 với các vòng thi cấp Cụm tại các khóa học, hệ học, hội thi gồm 4 phần: Sinh hoạt chính trị tư tưởng; kỹ năng viết báo cáo nắm tình hình học viên; công tác hồ sơ chủ nhiệm Trung đội; chỉ đạo đơn vị học viên sắp xếp trật tự nội vụ, vệ sinh phòng ở và điều hành Trung đội thực hiện điều lệnh đội ngũ.

Thượng tá, TS Nguyễn Hữu Anh phát biểu tổng kết Hội thi

Theo Thượng tá, TS Nguyễn Hữu Anh, Trưởng phòng Quản lý học viên, Hội thi được tổ chức 2 năm 1 lần, luôn thu hút sự theo dõi của đông đảo cán bộ, học viên Học viện.

Năm nay, Hội thi có nhiều đổi mới về nội dung và thể thức nhằm hướng tới mục tiêu chuẩn hoá, nâng cao chất lượng chuyên môn công tác của đội ngũ chủ nhiệm Trung đội, đáp ứng công tác quản lý học viên trong tình hình mới. Sau hơn 2 tháng triển khai, các ban chủ nhiệm đã đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ, quan tâm bồi dưỡng các đồng chí tham dự Hội thi.

Đại úy Trần Thị Thu Huyền chỉ huy Trung đội tham gia phần thi duyệt đội ngũ

Các Ban chủ nhiệm cũng đã chọn được 8 đồng chí chủ nhiệm đáp ứng đầy đủ điều kiện dự thi. Học viên các trung đội cũng tích cực tập luyện, ủng hộ phần thi của các chủ nhiệm.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Đại úy Trần Thị Thu Huyền; 03 giải Nhì và 04 giải Ba cho các giáo viên chủ nhiệm của Hội thi.

Ban Tổ chức hy vọng, sau Hội thi, các giáo viên chủ nhiệm sẽ phát huy những điểm mạnh, khắc phục những hạn chế thiếu sót còn tồn tại, tiếp tục nghiên cứu đổi mới các nội dung trong công tác quản lý học viên, từ đó, góp phần nâng cao kĩ năng, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, cũng như tăng cường công tác quản lý giáo dục của học viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Trung đội đạt giải nhất

Năm đầu tiên dự Hội thi, Chủ nhiệm Trung đội B6D53 Trần Thị Thu Huyền cho biết, năm nay, cuộc thi có nhiều nét khác so với mọi năm, ví dụ ở hình thức thi nội dung thời sự chính trị, có giảm về thời lượng, mỗi một chủ nhiệm phải cô gọn nội dung ở 30 phút, nội dung thứ hai là phần xử lý tình huống, tức là có 15 tình huống mà các chủ nhiệm phải xử lý ngẫu nhiên, đồng thời chủ nhiệm cũng phải nắm vững chuyên môn về thể thức văn bản, kỹ năng viết báo cáo…

“Phần thi về trật tự công vụ cũng rất được coi trọng vì đây là xương sống của các nhà trường khối các trường Công an nhân dân”, Đại uý Trần Thị Thu Huyền nói.

Đại tá, TS Nguyễn Văn Thiết, Phó Giám đốc Học viện ANND tặng Giấy khen cho các giáo viên chủ nhiệm tham gia hội thi

Cuộc thi được tổ chức với lộ trình dài, liên tục. Do đó, qua mỗi phần thi, dưới sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo Phòng Quản lý học viên, Ban chủ nhiệm, các đồng nghiệp và sự chăm chỉ tập luyện của các em học viên, thì ngoài việc ôn tập, nâng cao chuyên môn, bản thân CBCS tham gia trưởng thành nhiều hơn trong công tác chủ nhiệm Trung đội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang