Bước tiến lớn trong cải cách hành chính vì người dân, doanh nghiệp:

Bài 8: Công an TP.Thủ Đức cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Vinhomes Grand Park

Thứ Sáu, 24/05/2024 20:22  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 14/5/2024, Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm "Cung cấp dịch vụ công trực tuyến" tại 2 địa điểm thuộc 2 phường Long Thạnh Mỹ, Long Bình (Dự án khu dân cư Vinhomes Grand Park).

Theo Công an TP.Thủ Đức, Dự án (DA) khu dân cư Vinhomes Grand Park thuộc 2 phường Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Đến thời điểm hiện nay, DA có 29.891 nhân khẩu thực tế cư trú và khi hoàn thiện sẽ có khoảng 40.000 nhân khẩu.

Kể từ khi đi vào vận hành đến nay, các khu chung cư (KCC) có thành viên Ban quản lý (BQL) 1.100 người (trong đó lực lượng bảo vệ an ninh là 436 thành viên); 17 tòa chung cư đã có Ban quản trị (BQT) với tổng số 33 thành viên đang duy trì hoạt động, góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và giải quyết kịp thời các yêu cầu cần thiết của người dân trong KCC. Lực lượng công an (CA) cũng đã bố trí 20 cảnh sát khu vực tại 20 khu phố mới được thành lập, hỗ trợ cư dân KCC bảo đảm ANTT và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC), quản lý nhân hộ khẩu.

Khu vực này như một thành phố thu nhỏ, có lượng lớn dân cư đến sinh sống. Từ đó, công tác quản lý nhân hộ khẩu sẽ khó khăn hơn, tình hình ANTT cũng phát sinh nguy cơ tiềm ẩn phức tạp hơn, nhu cầu cư dân tiếp cận giải quyết các TTHC sẽ tăng cao. Xuất phát từ nhu cầu trên và qua quá trình khảo sát, đánh giá, Công an TP.Thủ Đức XD mô hình điểm "Cung cấp DVCTT tại chung cư Vinhome".

Ra mắt mô hình điểm "Cung cấp dịch vụ công trực tuyến" tại Dự án khu dân cư Vinhomes Grand Park

Nhằm triển khai mô hình điểm, Công an TP.Thủ Đức, CA phường Long Thạnh Mỹ và CA phường Long Bình phối hợp với BQL, BQT chung cư tổ chức niêm yết các hệ thống văn bản hướng dẫn liên quan đến DVC, giải quyết TTHC, treo pa-nô, áp-phích về những thông tin mới. Tổ chức rà soát vị trí thực hiện mô hình điểm, bố trí mỗi điểm 6 - 8 máy tính cùng với trên 30 thành viên tham gia. Bước đầu, BQL, BQT chung cư hỗ trợ vị trí và máy tính sẵn có, quá trình thực hiện căn cứ vào nhu cầu cư dân sẽ bổ sung thêm.

Sau lễ ra mắt, lịch hướng dẫn và phân công thành viên hướng dẫn sẽ duy trì theo khung giờ, theo ngày phù hợp với yêu cầu và đặc điểm của cư dân sinh sống tại chung cư.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Đại tá Trần Văn Hiếu - Trưởng Công an TP. Thủ Đức - cho biết: "Mô hình điểm hôm nay và duy trì thực hiện sự tập trung chỉ đạo của các cấp lãnh đạo (Ban Giám đốc Công an TPHCM, Ban chỉ đạo Đề án 06 TP. Thủ Đức), BQL, BQT chung cư, lãnh đạo địa phương 2 phường Long Bình, Long Thạnh Mỹ và sự tham mưu của các lực lượng, trong đó có Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA 2 phường Long Thạnh Mỹ, Long Bình và xuất phát từ nhu cầu thiết yếu của cư dân trong KCC. Việc hình thành, ra mắt mô hình điểm là bước tiến về cơ sở đồng thời là dấu hiệu đáng phấn khởi, tạo điều kiện cho cư dân tiếp cận DVC, TTHC được thuận lợi, bảo đảm quyền và nghĩa vụ của CD.

Bài 7: Luật Căn cước với nhiều điểm mới được mong đợi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang