Hiệp hội nước mắm Việt Nam ủng hộ đồng bào miền Trung 1 tỷ đồng

Thứ Tư, 28/10/2020 13:49  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hiệp hội Nước mắm Việt Nam ra đời để cùng nghiên cứu, xây dựng và quảng bá văn hóa ẩm thực nước mắm của người Việt. Cũng tại buổi thành lập, Hiệp hội đã ủng hộ đông bào miền Trung 1 tỷ đồng.

Hiệp hội Nước mắm Việt Nam được thành lập theo Quyết định 610/QĐ-BNV số ngày 3-9-2020 của Bộ Nội vụ. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân cùng đồng lòng nghiên cứu, xây dựng và quảng bá văn hóa ẩm thực nước mắm của người Việt.

Đại hội thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025 là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành nước mắm được tổ chức vào ngày 27-10, tại Hà Nội.

Trao quyết định của Bộ Nội vụ thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam.
Hiệp hội Nước mắm Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng thiên tai.

Đánh giá về sự ra đời của Hiệp hội, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, hiện nay, toàn quốc có 783 cơ sở sản xuất nước mắm có đăng ký kinh doanh và gần 1.500 hộ gia đình tham gia chế biến nước mắm với tổng công suất đạt 250 triệu lít/năm.

Hiện, các sản phẩm nông sản Việt Nam đã có mặt ở khoảng 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên mặt hàng nước mắm mới chỉ vươn ra được hơn 20 quốc gia. Vì vậy, việc thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam có ý nghĩa nâng tầm thương hiệu, là một trong những bước đi góp phần giúp ngành nước mắm Việt Nam ngày càng phát triển.

Tại Đại hội, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng thiên tai. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đại diện đón nhận số tiền từ Hiệp hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang