Chạy xe ôm nuôi con bệnh tim, tài xế khóc nghẹn vì bị trộm xe máy

Thứ Tư, 28/10/2020 09:10

|

(CAO) Chỉ có chiếc xe trả góp duy nhất để mưu sinh kiếm tiền nuôi con bệnh tim, tài xế xe ôm công nghệ Nguyễn Bé Út khóc nghẹn vì bị trộm xe máy.

Bẻ khóa cổ trộm xe trong 5 giây

Ngày 28-10, Công an phường Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TP.HCM đang lập hồ sơ, truy xét nhóm đột nhập vào nhà trọ trộm xe máy trên đường số 11.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Bé Út (31 tuổi, ngụ TP.HCM, tài xế xe ôm công nghệ) cho biết, hơn 5h ngày 27-10, như thường lệ anh dậy để chạy xe ôm thì xuất hiện 3 thanh niên đứng bên ngoài đường.

Tên trộm bẻ khóa chiếc xe máy trong 5 giây

“Một lúc sau 3 người này vào bên trong, và vờ kêu cửa hàng xóm nên tôi đi ra nhìn xem, thấy tôi, cả 3 bỏ đi. Thời điểm này, tôi để xe máy BS: 59T2 – 296.31 trước cửa nhà, có khóa cổ để chuẩn bị đi làm.

Đến 5h39, một đối tượng tiếp cận xe máy, rồi bẻ khóa, dắt xe tẩu thoát. Tôi phát hiện nhưng đuổi theo không kịp, thời gian tiếp cận xe máy và bẻ khóa tẩu thoát khoảng 5 giây, mọi diễn biến của vụ trộm được camera an ninh ghi lại”, anh Út nói.

Sau đó, anh đã đến trụ sở Công an phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 trình báo vụ việc. Theo anh Út, chiếc xe bị trộm được anh mua trả góp, hiện vẫn còn nợ tiền ngân hàng. “Hiện còn hai tháng nữa là trả góp xong, chiếc xe trên là tài sản của gia đình, “cần câu cơm” để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống, nuôi con bị bệnh tim, giờ bị trộm, không biết phải làm sao có tiền nuôi vợ, con…”, anh Út nghẹn ngào.

Clip tên trộm bẻ khóa xe máy:

Anh Út cho biết thêm, hàng ngày cứ mỗi độ 5h45 sáng anh dắt xe ra khỏi nhà chạy xe ôm kiếm tiền đến trưa. 15h anh đi chạy tiếp đến 21h – 22h khuya mới về. “Mỗi ngày chạy được khoảng 300 nghìn đồng, trừ chi phí, tôi lấy số tiền đó để sinh hoạt, thuốc men cho con. Đôi lúc nhà không có thức ăn, hàng xóm đến cho đồ ăn để nuôi con”, anh Út nghẹn ngào.

Nhà nghèo, chạy xe ôm kiếm thu nhập nuôi con bị tim bẩm sinh

Năm 2018, bé Nguyễn Quốc Khánh (2 tuổi, con trai của anh Nguyễn Bé Út) ra đời. Trớ trêu thay, lúc sanh, bé Khánh chỉ nặng có 1,350kg. Ba ngày sau thì bé bị khó thở và các bác sỹ phát hiện bị tim bẩm sinh.

Đến hiện tại, bé Khánh dù đã 2 tuổi, nhưng chỉ nặng hơn 8kg, bị suy dinh dưỡng. Khánh có uống sữa theo chỉ định của bác sỹ nhưng hấp thụ cũng không được nhiều. Đã 2 tuổi nhưng Quốc Khánh vẫn chưa nói được nhiều và chưa biết đi.

Chiếc xe máy là sinh kế để anh chạy xe ôm kiếm tiền nuôi con bị bệnh tim bẩm sinh

“Hoàn cảnh gia đình anh Út rất khó khăn, vợ anh làm công nhân nhưng từ khi sinh bé xong, phải nghỉ làm để chăm con. Gia đình phải chi đủ thứ, tiền nhà, tiền ăn, tiền sữa tã... cho con. Bà nội bé cũng phải đi làm tạp vụ để phụ tiền cho cháu”, một số người dân sống cạnh nhà trọ anh Út chia sẻ.

Trao đổi với PV, đại diện truyền thông hãng xe ôm công nghệ nơi anh Út làm đối tác cho biết đã nắm được sự việc. “Riêng về trường hợp của đối tác Nguyễn Bé Út, đơn vị đã xác minh, biết hoàn cảnh anh Út khá khó khăn, hiện đơn vị đang xem xét và có hướng hỗ trợ”, vị đại diện truyền thông nói.

Hoàn cảnh gia đình anh Út hiện rất khốn khó, mong các nhà hảo tâm hãy giúp anh có phương tiện tiếp tục đi làm, nuôi sống gia đình, có tiền chữa bệnh cho con. Mọi sự ủng hộ của độc giả xin gởi về số tài khoản: 0721000580801 (Mai Thị Thanh Hồng, vợ anh Út), ngân hàng Vietcombank chi nhánh quận 3, TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang