Học sinh cấp 2 làm giả văn bản cho học sinh nghỉ học

Thứ Năm, 25/02/2021 17:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một học sinh cấp 2 tại tỉnh Quảng Nam làm giả văn bản để đăng lên nhóm messenger vui đùa với các bạn trong lớp tuy nhiên văn bản giả bị người khác phát tán lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Chiều 25-2, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, đã phối hợp với các đơn vị xác định được người làm giả văn bản của UBND tỉnh về việc cho HSSV, học viên nghỉ học để thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản của UBNĐ tỉnh Quảng Nam về việc cho HSSV, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 16-2 đến ngày 21-3-2021. Sự việc gây hoang mang dư luận trong khi UBND tỉnh không ban hành văn bản này.

Văn bản giả mạo về việc cho học sinh, sinh viên, học viên tại Quảng Nam nghỉ học.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh và các đơn vị xác minh làm rõ và xác định được người làm giả văn bản là một HS của Trường THCS (cấp 2) tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Qua đấu tranh, HS này khai nhận mục đích làm giả văn bản để đăng lên nhóm messenger vui đùa với các bạn trong lớp. Tuy nhiên văn bản giả bị người khác phát tán lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Xét thấy, HS còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, các cơ quan chức năng đã báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, thống nhất xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức “cảnh cáo bằng văn bản” và giao UBND huyện Thăng Bình chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện, Hiệu trưởng Trường THCS nơi HS vi phạm phối hợp với gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục HS và các HS có tham gia chia sẻ văn bản không đúng sự thật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang