Học sinh ở TP.Thủ Đức cùng các cô, chú CSGT vẽ tranh cổ động chấp hành luật giao thông

Thứ Hai, 09/10/2023 19:33

|

(CAO) Tại buổi sinh hoạt, tuyên truyền về luật giao thông đường bộ cho các em học sinh của trường THCS Hoa Lư (TP.Thủ Đức), nhiều bức tranh tuyên truyền cổ động ý nghĩa đã được các bạn nhỏ chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu để gửi đến các, cô chú CSGT.

Sáng 09/10, tại Trường THCS Hoa Lư, Công an TP.Thủ Đức (CATP.Thủ Đức) phối hợp cùng Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Đức, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường tổ chức triển khai, nhân rộng mô hình Cổng trường an toàn giao thông.

Trung tá Nguyễn Thị Bích Nguyệt, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT cùng các cán bộ tuyên truyền tại trường THCS Hoa Lư

Tham dự có Trung tá Nguyễn Thị Bích Nguyệt, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT; Trung tá Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó trưởng CAP.Tăng Nhơn Phú B. Về phía đại diện nhà trường có bà Nguyễn Dương Minh Hương, Hiệu trưởng.

Buổi tuyên truyền nhận được sự háo hức của các em học sinh

Để buổi tuyên truyền luật giao thông đường bộ đạt hiệu quả cao, giúp các em học sinh có thể tiếp thu tốt nhất các quy định cơ bản về an toàn khi cùng phụ huynh lưu thông trên đường, các cán bộ tuyên truyền của Đội CSGT- TT, CATP.Thủ Đức đã mang đến những câu chuyện dí dỏm trong đời sống rồi khéo léo lồng ghép vào đó các nội dung liên quan tới luật giao thông đường bộ, văn hoá giao thông, kỹ năng lái xe an toàn, phân tích nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; quy định và ý nghĩa của việc đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Cán bộ tuyên truyền Đội CSGT - Trật tự, CATP.Thủ Đức gửi tới các em học sinh những bài học liên quan tới luật giao thông đường bộ

Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền cũng đưa ra thử thách trả lời về các biển báo đường bộ hiện này để kích thích tinh thần tham gia sôi nổi của học sinh. Mỗi một câu trả lời đúng, các em học sinh đều nhận được một chiếc nón bảo hiểm đạt chuẩn do các CSGT TP.Thủ Đức tặng.

Một em học sinh xuất sắc trả lời được ý nghĩa của biển báo

Tại TP.Thủ Đức, mô hình ý nghĩa này được xây dựng với mong muốn nâng cao tinh thần chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật giao thông đối với cán bộ nhà trường, phụ huynh và học sinh.

Sau phần tuyên truyền kỹ năng và kiến thức về pháp luật, phần chấm điểm các bức tranh cổ động, tranh khẩu hiệu về chấp hành luật giao thông, văn hóa tham gia giao thông diễn ra trong sự mong chờ của các em học sinh. Gần một trăm bức tranh tuyên truyền với nhiều nội dung và ý nghĩa đặc sắc đã được gửi đến cho các cô, chú CSGT chấm điểm.

Các bức tranh cổ động, khẩu hiệu tuyên truyền tham gia giao thông an toàn được các em học sinh trường THCS Hoa Lư chuẩn bị
Một em học sinh giải thích ý nghĩa của bức tranh cổ động do mình tự tay thiết kế

Cũng trong dịp này, BGH nhà trường đã cùng Đội CSGT - Trật tự, CATP.Thủ Đức ký kết quy chế phối hợp, xây dựng mô hình Cổng trường an toàn giao thông. Kể từ khi quy chế được ký kết, Đội CSGT-TT bố trí lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không để xảy ra ùn tắc giao thông trước cổng trường.

Cạnh đó, CSGT cũng phải phối hợp với các cơ quan chức năng đề xuất, bố trí, kiến nghị lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu, đảm bảo đúng quy định và an toàn tối đa tại khu vực cổng trường...

Trung tá Nguyễn Thị Bích Nguyệt tặng nón bảo hiểm  cho các em học sinh
Trung tá Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó trưởng CAP.Tăng Nhơn Phú B tặng nón bảo hiểm cho các em
Chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh trường THCS Hoa Lư

Về phía CAP.Tăng Nhơn Phú B, lực lượng CSKV sẽ phối hợp với trường học vào các giờ cao điểm, chủ động bố trí lực lượng kết hợp bảo vệ của trường tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh đậu, đỗ xe đúng nơi quy định, không để xảy ra ùn ứ, buôn bán hàng rong trước cổng trường.

Cô Nguyễn Dương Minh Hương, Hiệu trường Trường THCS Hoa Lư và Trung tá Nguyễn Thị Bích Nguyệt, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT ký kết quy chế phối hợp

Còn với nhà trường, BGH sẽ tổ chức cho PHHS, tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên viết cam kết thực hiện việc chấp hành pháp luật về TTATGT đường bộ khi tham gia giao thông; đồng thời phối hợp với Công an phường và lực lượng BVDP địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường gây mất trật tự, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị khu vực phía trước cổng trường.

Cô Nguyễn Dương Minh Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Lư:

Sau khi ký kết quy chế hai bên sẽ tích cực phối hợp cùng nhau trong việc triển khai đảm bảo an toàn trật tự trước các cổng trường học các cấp trên địa bàn. Ngoài ra, 2 đơn vị cũng liên tục tổ chức các buổi giao lưu, tuyên truyền nâng cao kiến thức không chỉ cho các em học sinh mà còn là phụ huynh, cán bộ, giáo viên ngành giáo dục. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng kế hoạch Cổng trường an toàn giao thông sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, là mô hình nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng, văn hoá giao thông trong môi trường học đường, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông...

Bình luận (0)

Lên đầu trang