HSSV ở Cần Thơ được nghỉ học 1 tuần để phòng virus corona

Thứ Bảy, 01/02/2020 19:18  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã thống nhất theo đề nghị của Sở Y tế là lùi thời gian cho học sinh, sinh viên nhập học 1 tuần nhằm chuẩn bị tốt hơn công tác phòng chống virus corona.

Theo đó, chiều 1-2, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Lê Quang Mạnh đã họp với tất cả các sở, ngành và 9 quận, huyện về phòng chống dịch bệnh do virus corona.

Ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế thành phố đề nghị lùi thời gian nhập học 1 tuần đối với học sinh, sinh viên (HSSV) trên địa bàn để chuẩn bị chu đáo hơn cho việc phòng, chống dịch.

“Trong khi lùi thời gian nhập học, ngành y tế tiến hành khử khuẩn, khử trùng tại các trường học, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên, phụ huynh về phòng chống dịch. Sắp tới, thời tiết có khả năng nắng nóng nên môi trường sẽ không thích hợp cho virus corona phát triển”- ông Chu cho biết.

UBND TP.Cần Thơ họp để bàn giải pháp phòng chống virus corona.

Theo lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ, kế hoạch nhập học của trường vào ngày 3-2. Trường có 2 cụm KTX với gần 10.000 sinh viên. Hiện có khoảng 20% sinh viên trở lại KTX. Đặc biệt, có 1 sinh viên đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) học tại trường nhưng vừa qua đã về quê ăn Tết.

“Em này có liên lạc với trường là mong muốn ở lại trường học vào thứ 2 tuần sau. Trường động viên em này ở lại Vũ Hán và chờ thông tin chính thức từ cuộc họp chiều nay, sau đó sẽ báo cho em ấy biết” - vị lãnh đạo này nói.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố, hiện nay số lượng HSSV trên địa bàn gần 500.000 em. Vì vậy việc lùi thời gian nhập học để tuyên truyền cho phụ huynh, HSSV cũng như tập huấn cho cán bộ, giáo viên để phòng chống dịch bệnh tốt hơn.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo sẽ lùi thời gian nhập học ít nhất 1 tuần tại các cơ sở giáo dục, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn.

“Việc này để các trường rà soát, nắm bắt sự di chuyển của HSSV trong thời gian nghỉ Tết, để có danh sách trường hợp HSSV di chuyển qua vùng nhiễm bệnh và tiếp xúc với nguy cơ lây bệnh. Từ đó, báo Sở Y tế xử lý kịp thời” - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang