Học viên cai nghiện đánh nhau, 12 người nhập viện, 17 người bỏ trốn

Chủ Nhật, 07/06/2020 21:43  | Hữu Vinh

|

(CAO) Do mâu thuẫn từ trước nên nhóm học viên khu A và học viên khu B của Cơ sở cai nghiện ma túy thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tiền Giang đã lao vào đánh nhau làm 12 học bị thương, trong đó có 3 học viên bị gãy tay và 17 học viên bỏ trốn.

Ngày 7-6, ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang vận động nhiều học viên cai nghiện đã bỏ trốn quay trở lại, cũng như làm rõ nguyên nhân sau khi hai nhóm học viên cai nghiện khu A và khu B của cơ sở cai nghiện đánh nhau vào trưa 6/6.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 40 ngày 6-6, học viên khu A được phân công lao động đã kéo vào cổng chính của Cơ sở nghiện ma túy thuộc xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành để gọi học viên của khu B ra đánh nhau.

Khi đến cổng khu B có 3 học viên đã gây áp lực dọa đánh cán bộ bảo vệ đang trực cổng khu B và yêu cầu bảo vệ phải mở cửa cho số học viên trong khu B tràn ra bên ngoài.

Cơ sở cai nghiện xảy ra vụ việc.

Sau đó, tất cả học viên của khu B kéo nhau ra cổng chính của cơ sở để đánh nhau với nhóm học viên khu A. Học viên khu B đã đạp, phá hàng rào kẽm gai lấy những vật dụng có sẵn tại khu vực cổng bảo vệ ném học viên khu A. Chưa chịu dừng lại, số học viên khu B phá luôn cổng chính của cơ sở cai nghiện và tràn ra ngoài đánh nhau với học viên khu A.

Lúc này nhóm học viên khu A bỏ chạy về khu vực rẫy để cố thủ, khoảng 5 phút sau thì mang dao, gậy và các vật dụng khác quay trở lại đánh nhau với nhóm học viên khu B. Trong quá trình đánh nhau một số học viên đã xông vào khu cắt cơn phá cửa 4 phòng cho học viên nơi đây cùng tham gia đánh nhau và bỏ trốn.

Lực lượng bảo vệ đã cố gắng can ngăn nhưng không được, nhóm học viên này đã bỏ trốn theo đường dân sinh.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, có 12 học viên của cơ sở cai nghiện bị thương phải nhập viện điều trị (trong số đó có 3 học viên bị gãy tay, hiện 1 học viên đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị), ngoài ra còn có 17 học viên đã bỏ trốn.

Toàn bộ ổ khóa các cổng của cơ sở điều bị học viên đập phá hư hỏng, 2 camera quan sát cũng bị học viên phá hỏng.

Nguyên nhân của vụ việc ban đầu được xác định là do xuất phát từ mâu thuẫn của học viên khu A và khu B, nhóm học viên của khu A trước đây khi còn ở khu B thường bị học viên khu B đánh đập, đến khi ra khỏi khu B trong lòng vẫn còn ấm ức.

Ngoài ra học viên khu B khi được hướng dẫn lao động bên ngoài đã tự ý hái hoa màu và trái cây của cơ sở do học viên khu A trồng và chăm sóc. Học viên khu A đã có góp ý dẫn đến mâu thuẫn xuất phát từ đây.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang thuộc của Sở LĐ-TB&XH tỉnh. Cơ sở này đang quản lý, điều trị bệnh, dạy nghề cho hơn 650 học viên.

Được biết, học viên của cơ sở cai nghiện này đã nhiều lần đập phá bỏ trốn, lực lượng chức năng phải rất vất vả mới bắt học viên quay trở lại và ổn định tình hình. Lần gần nhất là vào tháng 11- 2019 gần 200 học viên của cơ sở cũng đập phá và bỏ trốn gây náo loạn khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang