Hơn 24 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện sau một ngày ra quân

Chủ Nhật, 24/05/2020 14:44

|

(CAO) Chỉ sau một ngày ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc đã thu hút 24.704 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện. Đây là con số phản ánh sự tin tưởng của người dân vào các chính sách an sinh xã hội, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đến với người dân thông qua các hoạt động của BHXH…

Với mục tiêu hướng tới BHXH toàn dân, đưa chính sách BHXH đến với người dân, là cầu nối để người dân hiểu hơn về các chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân, giúp người dân hiểu sâu hơn về tính ưu việt của BHXH cũng như sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân thông qua BHXH, trong ngày đầu ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” đã thu hút được hơn 24 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện.

Lễ ra quân trong ngày 23-5 đã thu hút hàng chục ngàn người tham gia BHXH tự nguyện.

Cụ thể, theo tổng hợp số liệu báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, tính đến thời điểm 21 giờ ngày 23-5-2020, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, có 17 tỉnh phát triển được trên 500 người tham gia. Song song đó, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình.

Hình ảnh ấn tượng trong ngày ra quân đã đem đến thành công chung trong công tác tuyên truyền vận động, đưa chính sách BHXH đến với toàn dân.

Để người dân hiểu một cách sâu sắc về bản chất tốt đẹp của chính sách BHXH trong việc ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho toàn dân của Đảng và Nhà nước ta, các thông điệp truyền thông được xây dựng ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu:

- Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống Nhân dân thông qua chính sách bảo hiểm xã hội.

- Bảo hiểm xã hội là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và Nhân dân.

- Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện bảo hiểm xã hội toàn dân.

- Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội toàn dân.

Với phương pháp đến gần dân, đưa chính sách bảo hiểm đến với dân mọi lúc mọi nơi giúp dân hiểu được lợi ích to lớn của việc tham gia BHXH, chỉ trong ngày đâu ra quân đã có hơn 24 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện.

- Bảo hiểm xã hội tự nguyện do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện là chế độ hưu trí ưu việt của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người tham gia.

- Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để được hưởng lương hưu hàng tháng và chăm sóc sức khỏe khi về già.

- Hãy tham gia bảo hiểm xã hội ngay hôm nay, vì sự ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình. Liên hệ số hotline 1900.9068 hoặc đến đại lý thu bảo hiểm xã hội để được tư vấn, hỗ trợ.

- Hãy tham gia bảo hiểm xã hội vì sự ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình….

Nhờ kết hợp đông bộ nhiều giải pháp, Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, tạo thêm niềm tin, sự yên tâm khi tham gia, góp phần phát triển được số người tham gia BHXH tự nguyện ấn tượng với 24.704 người chỉ trong một ngày ra quân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang