Hướng dẫn kỹ năng đối phó các loại tội phạm tại bệnh viện ở TPHCM

Thứ Ba, 23/08/2022 16:21

|

(CAO) Ngày 23-8-2022, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM phối hợp cùng Đoàn Sở Y tế TPHCM tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống tội phạm trộm cắp, móc túi phòng chống bạo lực và các tệ nạn xã hội và tập huấn kỹ năng Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Tại chương trình, Câu lạc bộ Võ thuật Đoàn Thanh niên CATP đã hướng dẫn, tập huấn các kỹ năng phòng vệ, tự vệ chính đáng, bảo đảm an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế khi bị các đối tượng tấn công.

Cán bộ chiến sĩ (CBCS) đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã diễn tập lại các tình huống tấn công (bằng tay không, bằng dao và gậy) để các nhân viên y tế, đội ngũ y bác sĩ dễ dàng hình dung và đưa ra hành động tự vệ phù hợp, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khoẻ.

ĐVTN CATP hướng dẫn kỹ năng tự vệ cho đội ngũ y tế tại bệnh viện.

Thông qua tình huống giả định vụ trộm cắp tại bệnh viện, Công an Phường 1, Quận 5 đã hướng dẫn các cán bộ y tế cách thông tin nhanh với lực lượng công an mà đảm bảo an toàn cho người báo tin khi có tình huống xấu xảy ra.

Hướng dẫn nhận diện tội phạm trộm, cắp và biện pháp phòng ngừa.

Bằng việc mô phỏng lại những tình huống thực tế đã từng xảy ra, Đoàn Thanh niên CATP và lực lượng Công an phường đã tuyên truyền cụ thể, sinh động về các phương thức, thủ đoạn đối tượng trộm cắp, móc túi, lừa đảo để bà con nhận biết. Từ những ví dụ thực tiễn trên, bà con có thể dễ dàng hình dung và có phương pháp giữ gìn, bảo vệ tài sản kĩ càng hơn, an toàn hơn.

ĐVTN Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP tập huấn kỹ về các kỹ năng thoát hiểm, xử lý tình huống cháy nổ, CNCH.

Trong khuôn khổ chương trình, lực lượng Bệnh viện cũng được ĐVTN Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP tập huấn kỹ về các kỹ năng thoát hiểm, xử lý tình huống cháy nổ, CNCH, ngăn cản bệnh nhân tự tử, di chuyển bệnh nhân khi có tình huống xấu xảy ra,…

Đoàn Thanh niên CATP, Đoàn Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Nhiệt đới chụp hình lưu niệm sau chương trình.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang