Khoảnh khắc kinh hoàng của những nạn nhân trong vụ sập nhà ở Hà Nội

Thứ Năm, 04/08/2016 11:09

|

(CAO) Đang chìm trong giấc ngủ, bỗng một khối bê tông lớn đè vào người, hoảng hốt anh Thắng giật mình tỉnh dậy thì thấy một khung cảnh hoang tàn. Khoảng 10 phút sau, người dân cứu anh khỏi căn nhà đổ nát.

Sập nhà 4 tầng, nhiều người bị vùi lấp

Tính đến thời điểm 9h50 phút sáng ngày 4-8, nạn nhân cuối cùng đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Hiện nạn nhân này đang được sơ cứu và sẽ chuyển vào bệnh viện.

Dù lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực khẩn trương tìm người cứu nạn nhưng một nạn nhân do bị khối bê tông lớn đè lên nên đã không qua khỏi. Tính tới thời điểm này đã có người thiệt mạng từ vụ sập nhà.

Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do căn nhà xây từ quá lâu, móng hầu như không có. Hiện gia đình bà Nguyễn Thị Vân kế bên nhà số 43 đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

Nhận được thông tin, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa người ra khỏi đống đổ nát.

Trong số 8 người có mặt tại ngôi nhà, có 4 người may mắn thoát nạn được giải cứu ngay khi sự việc xảy ra. Chúng tôi đã tìm gặp người may mắn thoát khỏi lưỡi hái “tử thần”, các nạn nhân vẫn chưa hết hoàn hồn sau sự cố trên.

Anh Thắng kể lại khoảnh khắc thoát chết thần kì

Theo anh Nguyễn Hồng Thắng (SN: 1988, quê huyện Ba Vì, Hà Nội) – nhân viên tại quán nem ở số nhà 43 cho biết, lúc ấy mọi người trong quán đều đang ngủ. Anh Thắng ngủ ở tầng 2 của ngôi nhà thì một tiếng rầm lớn vang lên.

“Tôi giật mình tỉnh giấc thì thấy khói bụi mù mịt, ngôi nhà sập đổ. Bê tông đè lên chân và người tôi, nhưng tôi không tài nào thoát ra ngoài được nên cứ nằm ở đấy. Khoảng 10 phút sau có 2 người dân chạy đến gỡ bê tông cứu tôi ra ngoài. May mắn tôi chỉ bị thương nhẹ ở tay”, anh Thắng kể lại giây phút kinh hoàng.

Anh Thắng cho biết thêm, trước khi nhà sập, có 12 người đang ngủ trong ngôi nhà, phần lớn là nhân viên làm thuê cho chủ ngôi nhà. Ngôi nhà bán đồ ăn uống.

Chị Lê Hồng Nhung, nhân chứng kể lại, thời điểm xảy ra sự việc chị ở ngay cạnh công trình ngôi nhà đang đào móng. Trước thời điểm ngôi nhà số 43 sập, chị Nhung thấy móng của ngôi nhà đang đào dở bị lở đất.

Xác định danh tính 8 nạn nhân trong vụ sập nhà ở Hà Nội

“Khoảng 2 phút sau đó, tôi thấy ngôi nhà rung lắc, rồi đổ sập xuống. Lúc đó tôi chỉ kịp hô “đổ nhà” rồi chạy ra ngoài thoát thân. Phía trước ngôi nhà, nhiều người chạy ra la hét”, chị Nhung nhớ lại.

Theo ông Minh, một người hàng xóm cho hay, vào thời điểm trên, ông đang ngủ bị đánh thức bởi tiếng động lớn vang lên. Mở cửa ra ngoài thấy khói bụi phủ kín đường, một số công nhân xây dựng la hét, tháo chạy.

Hiện tại, hàng trăm người thuộc các lực lượng Công an, bộ đội, y tế…vẫn đang khẩn trương đưa vật liệu ra khỏi hiện trường, tìm người. Trong số 4 bệnh nhân được xe cấp cứu chuyển vào BV Xanh Pôn sáng nay, 2 bệnh nhân tình trạng đã ổn định được xuất viện. Hai người còn lại đang được theo dõi.

Ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BV Đa khoa Xanh Pôn cho biết, ngay khi nạn nhân đầu tiên vụ sập nhà được chuyển vào, bệnh viện đã điều động các kíp trực nhanh chóng cấp cứu người bệnh. Hai nạn nhân chấn thương nhẹ được xuất viện, kê đơn điều trị ngoại trú. Hai bệnh nhân còn lại là Nguyễn Chí Thành, Nguyễn Vịnh Đua đang được theo dõi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang