TPHCM: Khu Mả Lạng ở quận 1 lại bị phong tỏa vì liên quan Covid-19

Thứ Hai, 31/05/2021 12:08  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Liên quan đến ca mắc Covid-19, một con hẻm thuộc khu Mả Lạng ở P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1 lại bị phong tỏa. Trong đợt dịch bùng phát lần trước khu vực Mả Lạng cũng bị phong toả.

Lực lượng chức năng Q.1 lập hàng rào chắn.

Sáng 31-5, lực lượng chức năng Q.1, TP.HCM phối hợp với P. Nguyễn Cư Trinh tiến hành lập hàng rào chắn, phong tỏa một con hẻm khu Mả Lạng, P. Nguyễn Cư Trinh vì liên quan đến ca mắc Covid-19.

Theo Trung tâm Y tế quận 1, ca mắc mới là nữ. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy ca nhiễm này là F1 (mẹ ruột) của một ca dương tính với Covid-19 ở quận Tân Phú (F0) đã được công bố trước đó.

Người dân không được ra ngoài.
Người thân "tiếp tế" lương thực vào cho những người đang trong khu vực bị phong tỏa.

Dự kiến chiều nay, Trung tâm Y tế Q.1 sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tại hẻm 245.

Trước đó, tại khu Mả Lạng cũng bị phong tỏa vì phát hiện một ca mắc Covid-19 là nhân viên bốc xếp làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chiều 26 Tết vừa qua, hẻm 245 khu Mả Lạng được phong tỏa, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 2.000 người sống trong khu vực. Đến mùng 4 Tết, khu Mả Lạng được gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang