Đà Nẵng:

Lãnh đạo thành phố dự tiệc liên hoan ẩm thực tại công viên Biển Đông chế biến từ hải sản sạch

Chủ Nhật, 01/05/2016 21:50  | Xuân Hoài

|

(CAO)Trong chương trình Lễ hội du lịch biển Đà Nẵng, chiều tối ngày 1-5, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức Liên hoan Ẩm thực Đà Nẵng tại công viên biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Điều đáng nói, trong liên hoan này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo các ban ngành, quận, huyện và du khách cùng sử dụng các món ăn hải sản do các đầu bếp của các nhà hàng phục vụ tại buổi ẩm thực chế biến. Các món ăn được chế biến từ hải sản được các thực khách ăn say sưa chứ không có chuyện ngần ngại như gần đây nhiều người nghi ngại.

Được biết, liên hoan Ẩm thực diễn ra từ ngày 1-5 đến 7-5, với gần 20 nhà hàng, đơn vị kinh doanh ẩm thực trên địa bàn TP tham dự. Điều này minh chứng các nhà hàng, đơn vị kinh doanh ẩm thực trên địa bàn chứng minh nguồn thủy sản, tôm cá của Đà Nẵng vẫn an toàn, phục vụ tốt cho người dân và khách du lịch trong bối cảnh hiện tượng cá chết hàng loạt dọc bờ biển miền Trung từ Hà Tĩnh vào đến Thừa Thiên-Huế.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Đà Nẵng, các gian hàng đều giảm giá 30% so với mức giá bán bình thường. Mức phí hỗ trợ sẽ do chính quyền và chủ các nhà hàng, đại lý kinh doanh hải sản cùng nhau đóng góp. Từ ngày 2-5, các gian hàng lập bảng niêm yết giá các loại thủy hải sản để người dân, du khách biết giá trước khi lựa chọn mua. Đây là một trong những sự kiện hết sức ý nghĩa để kéo người dân, du khách mặn mà trở lại với những món hải sản biển vốn xem là thế mạnh của Đà Nẵng.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành Đà Nẵng đã đồng loạt xuống tắm biển để minh chứng thêm rằng, biển Đà Nẵng luôn luôn sạch đẹp…

Bình luận (0)

Lên đầu trang