Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 10

Thứ Ba, 30/07/2024 15:17

|

(CAO) Sự kiện văn hóa ẩm thực Vietnam Phở Festival 2024 (Lễ hội Phở Việt Nam) sẽ diễn ra tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào tháng 10 tới, có sự góp mặt của khoảng 80 quầy phở và nhiều món ăn đặc sắc khác của Việt Nam. Đây là sự kiện góp phần thúc đẩy quảng bá văn hoá ẩm thực Việt Nam đến với người Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng quốc tế tại Hàn Quốc nói chung.

Chiều 29/7, tại TPHCM, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Vietnam Phở Festival 2024. 

Buổi họp báo diễn ra theo hình thức trực tiếp ở TPHCM và trực tuyến tại trụ sở Văn phòng Hội Doanh nghiệp Việt Nam ở Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của truyền thông hai nước Việt - Hàn, khách mời quốc tế…

Buổi họp báo công bố thông tin về Lễ hội Phở - Vietnam Pho Festival 2024 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại đầu cầu Hàn Quốc và Việt Nam trong ngày 29/7.

Vietnam Phở Festival 2024, sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt sẽ diễn ra tại Công viên Yedouido, Thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong hai ngày 05 và 06/10/2024. Vietnam Phở Festival 2024 bao gồm một chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh Phở - món ăn tiêu biểu, mang nhiều tinh túy của văn minh lúa nước Việt Nam. Sự kiện dự kiến có quy mô khoảng 80 gian hàng, trong đó có nhiều gian hàng phở và ẩm thực của nhiều thương hiệu phở nổi tiếng từ Việt Nam. Sự kiện cũng dành không gian giới thiệu về phở cũng như những đặc trưng của phở, hoạt động giao lưu giữa ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc… Chương trình còn có các hoạt động biểu diễn, giao lưu nghệ thuật, các trò chơi dân gian trên sân khấu và trong khu vực lễ hội.

Chuỗi sự kiện kỳ vọng mang đến cho người dân Hàn Quốc, người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc và du khách quốc tế một cơ hội khám phá giá trị, lịch sử, văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua “đại sứ Phở” cùng với đó là khám phá sự mối giao hòa đặc biệt của Phở trong văn hóa ẩm thực, tình hữu nghị, nghệ thuật, du lịch, kinh tế, ngoại giao... hai nước. Trong khuôn khổ Vietnam Phở Festival 2024 còn có hoạt động kết nối giao thương, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm, ẩm thực tham gia kết nối giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh, xuất nhập khẩu Hàn Quốc. Dự kiến, khoảng 200 doanh nghiệp hai nước tham gia tiếp xúc trong chương trình.

Các khách mời là nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp chia sẻ về Phở tại họp báo ở TPHCM

Thông tin về sự kiện, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ, đồng trưởng ban chỉ đạo Lễ hội cho biết, sau 8 năm tổ chức, Ngày của Phở ngày càng mang tầm vóc lớn hơn, quy mô năm sau luôn lớn hơn năm trước. Với Việt Nam Phở Festival 2024, Ban tổ chức mong muốn thông qua Phở để giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy giao lưu, gắn kết văn hóa cũng như quan hệ kinh tế, vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng sâu sắc, bền chặt.

Còn Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình, đồng trưởng Ban chỉ đạo Lễ hội cũng khẳng định, Hàn Quốc hiện là thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam, cũng là quốc gia có đông đảo kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Saigontourist Group rất tự hào khi được tiếp tục đồng hành để mang phở và các món ngon Việt Nam phục vụ cộng đồng kiều bào, người nước ngoài tại Hàn Quốc cũng như góp phần đẩy mạnh quảng bá tình hoa ẩm thực Việt ra thế giới, qua đó nhằm tạo điểm nhấn thu hút thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến TPHCM và Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ đánh giá, món Phở cần được quảng bá tại các nước, không chỉ tại Hàn Quốc. Cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc mong chờ Phở Festival 2024 diễn ra tại Hàn Quốc. "Phở đã làm rất tốt sứ mệnh cầu nối giao lưu hữu nghị, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người Việt với người dân bản xứ các nước trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Trong các cuộc chiêu đãi đối ngoại của Đại sứ quán, phở là một món ăn không thể thiếu và luôn chiếm được cảm tình của các khách mời", Đại sứ Vũ Hồ bày tỏ.

Theo Đại sứ Vũ Hồ, trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đang phát triển hết sức tốt đẹp như hiện nay, đặc biệt là sau chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từ 31/6 - 03/7/2024 vừa qua. Việc tổ chức Việt Nam Phở festival 2024 tại Hàn Quốc sẽ không chỉ góp phần giúp người dân Hàn Quốc hiểu thêm những giá trị văn hóa Việt Nam thông qua phở mà còn góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang