TPHCM: Yêu cầu giám sát chặt các thẩm mỹ viện từng để xảy ra sai phạm

Thứ Ba, 30/07/2024 08:51

|

(CAO) Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy vừa có văn bản chỉ đạo Sở Y tế phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các bệnh viện thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động sai phép, từng để xảy ra các tai biến y khoa gần đây trên địa bàn.

Theo đó, thời gian qua trên địa bàn TPHCM liên tiếp xảy ra nhiều sự cố y khoa tại các cơ sở làm đẹp. Gần đây nhất vào ngày 4/7/2024, chị N.T.B.T. đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn tại địa chỉ số 1390 đường Ba Tháng Hai, Phường 2, Quận 11 để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện phẩu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này, chị T. bị sốc phản vệ ngất xỉu trước một tiệm thuốc. May mắn nạn nhân được nhân viên nhà thuốc sơ cứu và đưa vào Bệnh viện 115 cấp cứu kịp thời nên qua khỏi cơn nguy kịch.

TPHCM chỉ đạo giám sát chặt các cơ sở thẩm mỹ từng để xảy ra sai phạm

Khi Sở Y tế đến kiểm tra thì nhân viên Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn cố tình chối bỏ trách nhiệm với bệnh nhân của mình. Chỉ đến khi trích xuất dữ liệu camera thì phòng khám này mới thừa nhận hành vi có thực hiện phẩu thuật thẩm mỹ cho chị T.

Qua kiểm tra, Sở Y tế còn phát hiện hàng loạt các sai phạm khác của cơ sở này như ê-kíp phẫu thuật cho khách hàng N.T.B.T. không có ai trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám này. Nghiêm trọng hơn, nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật không phải là bác sĩ, không có một chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến y tế; bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra…

Trước đó, vào ngày 29/6/2024, chị V.T.H đến khám tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn tại địa chỉ 666 Cách Mạng Tháng Tám (Phường 5, quận Tân Bình) thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần kết hợp hút mỡ bụng. Hơn 1 ngày sau mổ, bệnh nhân than mệt, khó thở, diễn tiến nặng dần. Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cứu thương, sau khi được can thiệp cấp cứu tại BV Chợ Rẫy, bệnh nhân đã tạm ổn định trở lại.

Phòng khám Diva Saigon để xảy ra nhiều sai phạm

Đáng chú ý, thời gian qua trên địa bàn TP.HCM nhiều cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp có sai phạm bị xử phạt và đình chỉ hoạt động nhưng vẫn không chấp hành. Mới đây, vào ngày 19/7/2024, tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TPHCM phối hợp cùng các đơn liên quan kiểm tra cơ sở làm đẹp “DR EVA” tại địa chỉ số 21 đường số 8 khu Hà Đô Centrosa (Phường 12, Quận 10).

Qua kiểm tra phát hiện cơ sở này dù bị UBND Quận 10 đã ban hành Quyết định số 2737/QĐ-XPHC vào ngày 28/5/2024 về hành vi “Cung cấp dịch vu khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” với hình thức phạt tiền và xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng, nhưng vẫn hoạt động trái quy định.

Cơ sở này còn quảng cáo trên tài khoản mạng xã hội facebook về thẩm mỹ 'vùng kín' với những từ ngữ người đọc cảm thấy... đỏ mặt, ghi rõ địa chỉ của cơ sở tại số 21 đường số 8 khu Hà Đô Centrosa, Phường 12, Quận 10, TPHCM. Đoàn kiểm tra ghi nhận tất cả nhân viên làm việc tại “Phòng khám DR.Vân” không có ai là Thạc sĩ, Bác sĩ như quảng cáo trên facebook, tất cả đều không có chứng chỉ hành nghề về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang