(CAO) Kết thúc 30 ngày của hành trình “Xây dựng 100 trạm rửa tay dã chiến - Vì Một Việt Nam Khỏe Mạnh” do Lifebuoy phối hợp cùng Viện Sức khỏe Nghề nghiệp & Môi Trường (trực thuộc Bộ Y tế) và Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã nhận về những tín hiệu “vượt ngưỡng”.
Hơn 57.000 video tham gia, hơn 209.000 lượt chia sẻ đã giúp gây quỹ 2,5 tỷ đồng, tương ứng với 45 trạm rửa tay dã chiến được đóng góp cho chương trình. Tuy nhiên, nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của Covid-19 và kịp thời hỗ trợ bảo vệ sức khỏe người dân hậu giãn cách xã hội, chương trình đã tăng cường xây thành 113 trạm rửa tay với tổng giá trị hơn 6,3 tỷ đồng.
Người trẻ đến già, công nhân đến nông dân, học sinh đến bác sĩ, những người nổi tiếng chẳng phân vùng miền... đều góp hết khả năng vốn có với sự gắn kết tinh thần đầy yêu thường và kiên cường. Tất cả đã góp phần đưa vũ điệu rửa tay "Ghen Cô Vy" trở thành một làn sóng mạnh mẽ, mà ẩn chứa sau đó là sự tích cực, lạc quan và niềm tin vào tương lai.
Ngoài ra, nhằm phục vụ công tác vệ sinh, khử khuẩn trường học, góp phần nâng cao sức khỏe học đường nói chung, Lifebuoy phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyển 180.000 bánh xà phòng diệt khuẩn tới 1.000 trường tiểu học tại các tỉnh có nguy cơ lây nhiễm cao.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Quỹ Unilever - Công ty Unilever Việt Nam và Bộ Y tế cho chương trình "Vững vàng Việt Nam", thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 21 tấn nước rửa tay và 5,5 tấn gel rửa tay khô Lifebuoy (tổng trị giá là 3,5 tỷ đồng) đã được hỗ trợ cho hơn 100 bệnh viện, cơ sở y tế và khu cách ly khắp cả nước.
Mỗi người cần giữ thói quen rửa tay đúng với xà phòng, bởi đây không chỉ là cách hiệu quả chống Covid-19, mà còn giảm 35-47% nguy cơ lây nhiễm các virus gây bệnh khác. Bạn cần xây dựng và tập thói quen rửa tay hàng ngày ngay từ hôm nay, vì một Việt Nam khỏe mạnh.