Lũ quét trong đêm tại Điện Biên, ít nhất 7 người tử vong và mất tích

Thứ Năm, 25/07/2024 13:40

|

(CAO) Đêm 24 rạng sáng 25/7, tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã bất ngờ xảy ra lũ quét, khiến hàng chục ngôi  nhà bị vùi lấp; ít nhất 7 người chết, mất tích...

Theo ông Ngô Xuân Chinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Điện Biên, lũ quét bất ngờ xảy ra trong đêm khiến người dân 4 bản: Tin Tốc, Bản Lĩnh, Mường Pồn 1, Mường Pồn 2  không kịp trở tay.

Thống kê nhanh cho thấy, đến 7 giờ 30 phút 25/7, đã có 2 người chết, 5 người mất tích, 2 người bị thương; 10 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 8 nhà bị hư hỏng một phần, hơn 40ha sản xuất nông nghiệp bị vùi lấp, Quốc lộ 12 đoạn qua địa phận xã Mường Pồn bị tê liệt hoàn toàn.

Hiện trường sau trận lũ quét tại Mường Pồn (Ảnh: TTXVN)

Hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn chia thành 2 hướng, khẩn trương vừa tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân, vừa di dời tài sản của người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, trong nhiều giờ tới khu vực huyện Điện Biên vẫn tiếp tục xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến công tác tìm kiếm cứu nạn người mất tích tại đây.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa to đến rất to, gây ngập sâu cục bộ, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân tại Chương Mỹ - Hà Nội, thành phố Sơn La và một số địa bàn khác, đặc biệt đã xảy ra thiệt hại nghiêm trọng về người tại các huyện Mai Sơn và Thuận Châu, tỉnh Sơn La do sạt lở đất, lũ quét, làm ít nhất 05 người chết, 04 người mất tích và 01 người bị thương. Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình người bị nạn, chia sẻ những khó khăn, mất mát của đảng bộ, chính quyền và người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng bão số 2
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang