Nghệ An:

Lực lượng vũ trang tập trung nhân lực cứu đê sông Vinh

Thứ Bảy, 14/10/2017 00:50  | Văn Tình

|

(CAO) Do nước lũ dâng cao, lúc 10 giờ trưa 13-10, nhiều tuyến đê xung yếu ở sông Vinh (phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An) bị sóng đánh sạt lở với chiều dài 50 mét.

Trước tình hình trên, UBND TP. Vinh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, dân quân tự vệ phối hợp với người dân cùng tham gia ứng cứu. Đê sông Vinh có chiều dài 2,2km, ngăn sông Vinh với các khu dân cư sống trên địa bàn. Hiện hàng trăm hộ dân tại đây đang bị nước ngập sâu.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, chính quyền địa phương đã huy động 2 máy múc, 10 xe tải cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang phối hợp với người dân ra sức gia cố đê. Theo đó, phương án sơ tán dân cũng đã được chính quyền sẵn sàng triển khai.

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh – Chủ tịch UBND phường Vinh Tân, cho biết nếu xảy ra sự cố vỡ đê sẽ ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân với hơn 4.000 nhân khẩu sinh sống trên địa bàn. “Chúng tôi đã thông báo cho người dân chuẩn bị tinh thần sơ tán đến nơi an toàn vào lúc 14 giờ chiều nay” – ông Mạnh cho biết thêm.

Loạt ảnh lực lượng vũ trang tập trung nhân lực cứu đê sông Vinh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang