Máy X-Quang Nhật Bản tích hợp trí tuệ nhân tạo đến TPHCM chống dịch

Thứ Sáu, 04/06/2021 20:48

|

(CAO) Máy máy X-Quang di động FDR Nano được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại, với liều tia xạ rất thấp và an toàn, giúp tạo hình ảnh sắc nét để tầm soát, phát hiện sớm những tổn thương phổi ở bệnh nhân F1 nhiễm/nghi nhiễm Covid-19 được chuyển đến TP.HCM.

Trước tình hình dịch bệnh Covid119 diễn biến phức tạp, Hội Kỹ thuật Điện Quang và Y học hạt nhân Việt Nam, được sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM, Hội Y Học TPHCM và công ty Vinbrain thuộc Tập đoàn Vingroup, vừa phối hợp cùng Vietnam Airlines và tập đoàn Fujifilm vận chuyển một máy X-Quang thế hệ mới từ Hà Nội đến TPHCM.

Máy X-Quang Nhật Bản tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) được Vietnam Airline vận chuyển miễn phí đến TPHCM

Máy do Tập đoàn Fujifilm của Nhật Bản sản xuất và được Vietnam Airlines vận chuyển khẩn cấp miễn phí trong ngày 4-6, nhằm kịp thời tham gia chống dịch tại TPHCM. Đây là máy X-Quang di động FDR Nano được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại nhất, với liều tia xạ rất thấp và an toàn, giúp tạo hình ảnh sắc nét để tầm soát, phát hiện sớm những tổn thương phổi ở bệnh nhân F1 nhiễm/nghi nhiễm Covid-19.

Máy được phủ lớp màng kháng khuẩn Hydro AG, giúp diệt khuẩn lên đến 99,99% trên bề mặt điều khiển. Máy có tính cơ động rất cao với 4 bánh xe, nên có thể dễ dàng di chuyển đến từng tầng, từng phòng của các khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo.

Đây là máy X-Quang di động FDR Nano được trang bị công nghệ hiện đại để tầm soát, phát hiện sớm những tổn thương phổi ở bệnh nhân F1 nhiễm/nghi nhiễm Covid-19

Trước đó, Vietnam Airlines đã vận chuyển miễn phí 01 máy X-Quang khác của Fujifilm gắn trí tuệ nhân tạo trên chặng TPHCM – Hà Nội, do Hội Kỹ thuật Điện Quang và Y học hạt nhân Việt Nam gửi đi Bắc Giang. Máy đã và đang phát huy hiệu quả tốt, giúp các đơn vị y tế ở Bắc Giang tầm soát bệnh nhân F1 ở các khu tập trung.

Vingroup tặng 30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở và 2 triệu mẫu test trị giá 460 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang