Từ 0 giờ ngày 5-6, Đồng Nai cách ly 21 ngày người về/đến từ TPHCM

Thứ Sáu, 04/06/2021 12:59  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 4-6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc cách ly người về/đến từ TPHCM, nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 5/6, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TPHCM về/đến Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TPHCM (trừ các đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế).

Đồng thời, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 (người cách ly tự trả phí) đối với người thuộc diện cách ly.

Yêu cầu người về/đến từ TPHCM liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định.

Trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định của Chính phủ.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 của tỉnh Đồng Nai (đặt tại chân cầu Đồng Nai, cửa ngõ vào TPHCM) kiểm soát dịch bệnh người đi qua.

Yêu cầu người dân có tiếp xúc với người tham gia hoạt động Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động liên quan đến Hội thánh này, người đến các địa điểm liên quan đến các ca bệnh trong vòng 14 ngày qua chủ động liên hệ với trạm y tế hoặc trung tâm y tế huyện, thành phố nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, theo dõi sức khỏe.

Trong thời gian này, lãnh đạo tỉnh yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không đến TPHCM, trừ những trường hợp đặc biệt phải được thủ trưởng cơ quan đồng ý bằng văn bản.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách từ Đồng Nai đi TPHCM và chiều ngược lại (bao gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến cố định). Giao Sở GT-VT triển khai thực hiện theo quy định.

Tỉnh Đồng Nai giáp ranh với TPHCM, lượng người, phương tiện từ hai tỉnh, thành này qua lại trên địa bàn của nhau hàng ngày rất lớn để làm việc trong các công ty, xí nghiệp, giao thương buôn bán, khám chữa bệnh và nhiều hoạt động kinh tế - xã hội khác.

Ghi nhận ngày đầu Đồng Nai triển khai các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang