Malaysia cảnh báo số ca tử vong do COVID-19 gia tăng ở trẻ em

Thứ Sáu, 04/06/2021 16:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-6, Reuters đưa tin giới chức y tế Malaysia đã bày tỏ lo ngại về số ca tử vong do Covid-19 ngày càng tăng và các trường hợp diễn tiến bệnh nghiêm trọng liên quan đến trẻ em.

Cảnh báo được đưa ra sau khi gia tăng các ca nhiễm tổng thể buộc quốc gia Đông Nam Á này phải phong toả toàn quốc.

Thủ tướng Muhyiddin Yassin tuyên bố "phong toả hoàn toàn" trong hai tuần kể từ ngày 1 đến 14 - 6 vì các ca bệnh và tử vong do COVID-19 hàng ngày đạt con số kỷ lục. Chính phủ cảnh báo đợt bùng phát có thể liên quan đến các biến thể dễ lây lan hơn của virus.

Malaysia đã ghi nhận cái chết của 3 trẻ em dưới 5 tuổi do Covid-19 trong 5 tháng đầu năm nay.

Tổng cộng 27 trẻ em, bao gồm 19 trẻ em dưới 5 tuổi được điều trị trong cơ sở chăm sóc đặc biệt từ tháng 1 đến tháng 5 sau khi nhiễm virus, tăng so với 8 trường hợp năm ngoái.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Malaysia - Ảnh: Reuters

"Bộ Y tế hy vọng tất cả các bên, đặc biệt là cha mẹ và người giám hộ, đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ những người có khả năng miễn dịch thấp, chẳng hạn như trẻ sơ sinh và trẻ em, khỏi COVID-19" – tuyên bố của cơ quan này cho biết.

Hiện Bộ không cho biết có bao nhiêu trẻ em đã được xét nghiệm COVID-19 hoặc liệu các nhà chức trách có kế hoạch tăng cường xét nghiệm ở trẻ vị thành niên hay không.

Nước láng giềng Singapore cũng cảnh báo vào tháng trước rằng các biến thể coronavirus mới, chẳng hạn như loại lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, đang ảnh hưởng đến nhiều trẻ em hơn.

Hồi đầu tuần, Bộ trưởng Y tế Malaysia - Adham Baba cho biết tổng cộng 82.341 trẻ em đã bị nhiễm coronavirus từ tháng 1 năm ngoái đến ngày 30-5 năm nay.

Bộ Y tế cho biết, khoảng 2,2 triệu người đã được tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 tính đến cuối tuần này.

Phu mộ ở Malaysia “căng mình” chôn cất tử thi bệnh nhân Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang