Bỉ bắt 5 người cưỡng hiếp tập thể bé gái 14 tuổi gây chấn động

Thứ Sáu, 04/06/2021 11:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-6, CNN đưa tin chính quyền Bỉ đang điều tra về cáo buộc hiếp dâm tập thể một bé gái 14 tuổi ở Ghent sau khi 5 người - trong đó có 3 trẻ vị thành niên - bị bắt.

Thiếu nữ tự sát 4 ngày sau vụ tấn công diễn ra vào ngày 14-5, văn phòng Công tố viên East Flanders nói với CNN.

Thiếu nữ đã bị cưỡng hiếp tại nghĩa trang Westerbegraafplaats ở Ghent, sau khi đến để gặp một người bạn. Sau đó, cô đã bị 4 người khác chụp ảnh khi họ cưỡng hiếp cô và chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội, báo cáo cho biết thêm.

Cảnh sát đã có thể xác định các nghi phạm từ những hình ảnh này, theo báo cáo.

"Ba trẻ vị thành niên đã bị thẩm phán vị thành niên ở Ghent đưa vào một viện kín và hai người lớn (cả hai đều 18 tuổi) bị thẩm phán điều tra ở Ghent bắt giữ vì những tội có thể xảy ra ngay trước khi nạn nhân chết.

Chính quyền đã quyết định việc giam giữ hai người lớn sẽ được gia hạn thêm một tháng.

Nghĩa trang Westerbegraafplaats - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: CNN

Hai nghi phạm trưởng thành bị buộc tội "cưỡng hiếp, hành hung khiếm nhã và chụp và chia sẻ các bức ảnh có khả năng cấu thành một cuộc tấn công vào sự toàn vẹn của một người”.

Bộ trưởng Tư pháp Bỉ Vincent van Quickenborne đã bày tỏ phản ứng của mình trên Twitter khi viết: "Thật kinh khủng. Không có lời nào để nói cho điều đó. Những kẻ tình nghi đã bị bắt và cuộc điều tra đang diễn ra. Công lý phải và sẽ được thực thi". 

Vị bộ trưởng nói thêm: "Tôi kêu gọi các nạn nhân của bạo lực tình dục hãy gửi đơn khiếu nại. Có những người sẵn sàng giúp bạn. Công lý sẽ làm mọi cách để bắt và trừng phạt những kẻ gây ra tội ác. Ngoài ra, những kẻ phát tán hình ảnh về hành vi đó cũng có thể bị trừng phạt. Ưu tiên tuyệt đối ở đây là dành cho sự công bằng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang