Miền Trung: Mưa lớn trên diện rộng, gió mạnh, lốc xoáy làm hư hại nhiều tài sản

Thứ Tư, 18/09/2024 17:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Miền Trung đang xảy ra mưa lớn trên diện rộng; gió mạnh, lốc xoáy làm hư hại nhiều tài sản, ảnh hưởng đến người dân. Các địa phương, nhân dân đang nỗ lực phòng chống áp thấp nhiệt đới (có khả năng mạnh lên thành bão).

Từ rạng sáng 18/9, từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi xảy ra mưa lớn trên diện rộng, gây ngập nhiều khu vực, tuyến đường.

Gió lớn và lốc xoáy đã xảy ra ở một số địa phương như thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị); H.Phú Vang (Thừa Thiên Huế) gây thiệt hại tài sản, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Lốc xoáy gây thiệt hại tại thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị).

12 hộ dân ở khu phố Đông Đổ, thôn Tây Hồ (xã Phú Hồ) và 4 hộ dân ở thôn Lộc Sơn (xã Phú Xuân, H.Phú Vang) bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy khi mái nhà bị tốc mái, các công trình, tài sản bị hư hỏng. Từ sáng sớm, chính quyền các địa phương, ngành chức năng đã về cacsc khu vực xảy ra lốc xoáy để hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

Tại Đà Nẵng, mưa lớn từ rạng sáng 18/9 khiến nhiều khu vực dân cư, các tuyến đường bị ngập. Mưa to, liên tục và gió lớn đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng có công văn cho HS toàn thành phố nghỉ học chiều 18/9 và ngày 19/9. Sở cũng yêu cầu các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện Công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai năm 2024 của Sở và chỉ đạo của lãnh đạo địa phương.

Ở các xã, phường, lực lượng Công an, Ban chỉ huy quân sự, Bộ đội biên phòng, Dân quân… được tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương khắc phục, giúp người dân thực hiện các công việc để phòng chống thiên tai, bão số 4 như: giằng chống nhà cửa, di chuyển đồ đạc, tài sản và người già yếu, tàn tật, trẻ em (ở vùng thấp trũng) đến nơi an toàn.

Nhiều tuyến đường, khu phố ở Đà Nẵng bị ngập nước.

Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố đã có công điện, kiểm tra thực tế về công tác PCTT và TKCN; yêu cầu các đơn vị, các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình ATNĐ, chủ động phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại; quản lý các tàu thuyền, phương tiện trên biển, ven biển ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn; sẵn sàng kịch bản ứng phó với ATNĐ, bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, tập trung bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản của nhân dân.

Các đơn vị, các địa phương bố trí các lực lượng chốt chặn, kiểm tra, rà soát các khu vực ven sông, suối, khu vực thấp trũng, khu đô thị, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng triển khai ứng phó ATNĐ, bão, mưa lũ, tổ chức CNCH…

Dự báo, đến 13 giờ ngày 19/9, tâm ATNĐ trên vùng biển ven bờ từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 8, giật cấp 10. ATNĐ di chuyển theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/giờ, mạnh lên thành bão. Đến 13 giờ ngày 20/9, vị trí tâm bão ở khu vực Trung Lào.

Lốc xoáy gây thiệt hại tài sản nhà người dân tại thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị).
Lốc xoáy khiến nhà người dân bị thiệt hại, ảnh hưởng tại H.Phú Vang (Thừa Thiên Huế).
Lực lượng Công an, thợ lặn tại tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra đường sông, dưới gầm cầu trước mùa mưa bão.
Nhiều tuyến đường, khu phố ở Đà Nẵng bị ngập nước.
Công an P.An Hải Tây (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) giúp đỡ người dân di chuyển tài sản.
Lực lượng Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) lập chốt ngăn không cho người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà.
Lực lượng chức năng dọn dẹp cây cối đổ ngã ở P.Hòa An (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang