Đà Nẵng chìm trong biển nước, Công an, Quân đội xuyên đêm vượt lũ cứu người

Thứ Bảy, 15/10/2022 07:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Những tiếng cầu cứu trong đêm khi khắp nơi mênh mông nước. Người dân, chính quyền, lực lượng chức năng, tình nguyện viên... cả đêm chống chọi với nước.

Công an P.Hòa Khê (Q.Thanh Khê) cứu người trong đêm

Từ chiều tối 14-10, Đà Nẵng xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Đến chiều, nhiều tuyến phố, khu vực dân cư ở trung tâm tại quận Hải Châu và các quận xung quanh, huyện Hòa Vang bị ngập cục bộ. Nước ngập các đường, cao hơn 0,5m đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người và phương tiện. Chiều tối cùng ngày, xảy ra ùn ứ, tắc nghẽn ở các giao lộ, ngã tư do nước ngập, xe chết máy, tắc đường.

Việc sinh hoạt thường ngày của người dân, đặc biệt vừa đưa đón học sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính quyền, ngành chức năng khuyến cáo người dân hạn chế ra đường (đặc biệt là vào ban đêm) ở các tuyến đường, khu vực bị ngập nước. Lực lượng Công an, Quân đội, ngành giao thông cũng được bố trí ở các tuyến đường để phân luồng, cảnh báo, điều tiết giao thông.

Lực lượng vũ trang cõng các cụ già đến nơi an toàn tại quận Liên Chiểu.

Do ảnh hưởng của bão Sonca (bão số 5) và mưa lớn liên tục, TP.Đà Nẵng chìm trong biển nước. Một đêm dài khi lần đầu tiên lũ lụt ngay trong lòng thành phố, khiến ai nấy đều bất ngờ...

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, lãnh đạo chính quyền các địa phương, các Sở, ngành, Công an, Quân đội cùng với lực lượng địa phương cả đêm trực tiếp chỉ đạo, tham gia cứu người.


Người dân cầu cứu trong đêm trên mạng xã hội .
Công an P.Hòa Khê (Q.Thanh Khê) cứu người.
Công an, quân đội cùng lực lượng chức năng cứu người tại quận Liên Chiểu.
Công an hỗ trợ người dân.
Công an, quân đội cùng lực lượng chức năng cứu người tại quận Liên Chiểu.
Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Đà Nẵng cứu người.
Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Đà Nẵng sơ tán người dân.
Đường phố Đà Nẵng chìm trong biển nước.
Lực lượng CSGT Công an TP.Đà Nẵng hỗ trợ phương tiện đi đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang