TT – Huế: Nhiều tuyến đường chìm trong biển nước

Thứ Sáu, 14/10/2022 19:06  | Hoà Khánh

|

(CAO) Tình hình diễn biến mưa lũ phức tạp, những ngày qua trên địa bản tỉnh TT- Huế mưa lớn kéo dài, nhiều nơi đã ngập cục bộ.

Trong ngày 14/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế mưa lớn kéo dài, các thủy điện tăng cường điều tiết xã lũ trước khi bão số 5 vào đất liền, khiến nhiều nơi ngập lụt, nhiều tuyến đường biến thành sông.

Để chủ động ứng phó mưa lũ và đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng đã rào chắn tại Đập Đá. Một số tuyến đường ở TP.Huế ngập nước như: Bà Triệu, Trường Chinh, Hùng Vương, cầu vượt Thủy Dương…

Lực lượng Công an rào chắn tại tuyến đường tỉnh lộ thị trấn sịa, huyện Quảng Điền

Tại thôn Xuân Tuỳ (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) do địa thế trũng và thuỷ điện xả lũ khiến địa phương này bị ngập. Chiều tối 14/10 tại, tổ dân phố Triều Sơn Đông (phường Hương Vinh, TP Huế) nước đang lên ngấp nghé nhà dân và dự báo sẽ tiếp tục lên nhanh trong đêm 14/10.

Do đó, chính quyền địa phương tuyên truyền vận đông người dân đang gấp rút vận chuyển đồ đạc lên vị trí an toàn.

Người dân phường Hương Vinh chạy lụt

Tại cuộc họp với các đơn vị, địa phương về ứng phó với đợt mưa lũ sắp đến vào sáng 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ, nắm chắc thông tin về diễn biến áp thấp nhiệt đới/bão và mưa lũ; chủ động triển khai công tác bảo đảm an toàn cho tàu thuyền còn hoạt động trên biển.

Có kế hoạch, kịch bản cụ thể để hỗ trợ nguồn cung lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở, sẵn sàng cứu trợ cho các hộ dân có nguy cơ bị thiếu đói; xử lý khẩn cấp sạt lở bờ sông, bờ biển, cắm biển báo cảnh báo sạt lở, ngập sâu.

Chính quyền phường Hương Vinh vận động bà con di chuyển đến nơi an toàn

Diễn biến khác sáng cùng ngày (14/10), Công ty CP Đầu tư thủy điện Miền Trung Việt Nam- chủ đầu tư Nhà máy thủy điện Thượng Nhật (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thông báo xả điều tiết hồ chứa thủy điện Thượng Nhật.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã có công văn hỏa tốc gửi các cơ sở giáo dục để ứng phó với mưa lũ, học sinh, học viên toàn tỉnh nghỉ học ngày thứ 7.

Đập Đá được rào chắn cảnh báo

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng như Công an, Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương... đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó; lắp đặt biển cảnh báo, bố trí lực lượng chốt chặn ở các điểm ngập tràn để tuyên truyền vận động bà con cùng phương tiện không qua lại, không thực hiện việc vớt củi, bắt cá ở các khu vực nguy hiểm: sông, suối, khe, cầu tràn…

Lực lượng Công an triển khai ứng phó với bão và giúp người dân vùng lũ.

Công an thị trấn Khe Tre chốt chặn những đoạn đường có nguy cơ sạt lở

Với tinh thần chủ động, lực lượng Công an tại cơ sở đã tham mưu chính quyền quyết định phương án di dời người dân đến nơi an toàn; khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển ở vùng bị ngập lụt và nếu ngập lụt di chuyển đến nơi cao an toàn.

Công an giúp dân di chuyển tài sản ra khỏi vùng lũ.

Công an các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền và TP.Huế phối hợp các ban ngành tổ chức điều hoà, hướng dẫn giao thông trên các tuyến đường bị ngập lụt, sạt lở.

Công an huyện Nam Đông giúp dân kê đồ đạc

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang theo dõi chặt chẽ diễn biến, mưa lũ, tập trung triển khai các phương án đảm bảo an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông ở mọi địa bàn, chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang