Công an Quận 5: Đẩy mạnh bảo đảm ANTT khu vực các bệnh viện

Thứ Sáu, 14/10/2022 17:55  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 14­-10, Công an Quận 5 và các bệnh viện trên địa bàn đã ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT.

Việc ký kết nhằm chủ động đấu tranh ngăn chặn các hoạt động xâm phạm ANQG và phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, kịp thời xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT khu vực trong và ngoài khuôn viên bệnh viện.

Công tác phối hợp giữa các đơn vị đảm bảo chặt chẽ, xử lý các tình huống nhanh chóng, kịp thời, góp phần thực hiện hiệu quả TTATGT, văn minh đô thị, từng bước nâng cao chất lượng, nhu cầu làm việc, cuộc sống của viên chức và người lao động các bệnh viện trên địa bàn Quận 5, nhân dân trong khu vực; Chủ động phối hợp trao đổi thông tin liên quan đến tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội; Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và giải quyết kịp thời các hoạt động tuyên truyền kích động, lôi kéo viên chức và người lao động tham gia vào những hoạt động xâm hại đến ANQG, gây mất ổn định ANTT, đồng thời chủ động phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các hoạt động của các loại tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội xảy ra trong và ngoài khuôn viên các bệnh viện...

Quận 5 là một trong những quận phát triển nhất của TPHCM về nhiều mặt; còn được biết đến là nơi tập trung nhiều bệnh viện đầu ngành, tuyến cuối điều trị bệnh của người dân không chỉ đang sinh sống và làm việc tại TPHCM mà còn của các tỉnh, thành phố trên cả nước, kể cả người nước ngoài.

Trên địa bàn Quận 5 đang có 20 bệnh viện hoạt động, trong đó có 17 bệnh viện công lập và 3 bệnh viện tư nhân; hầu hết đây là các bệnh viện tuyến cuối, mỗi ngày đón hàng chục ngàn bệnh nhân, thân nhân, người đi thăm bệnh ở TPHCM và các tỉnh đến khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó còn có hàng chục phòng khám đa khoa, phòng khám tư nhân, phòng xét nghiệm hóa - sinh tư nhân..., tập trung chủ yếu xung quanh các bệnh viện lớn, một số nằm rải rác trong các khu dân cư để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong và ngoài giờ hành chính.

Từ đó dẫn đến các bệnh viện đông, bãi giữ xe tại các bệnh viện có hạn nên đa số bệnh nhân đến thăm, khám bệnh đều phải tự tìm chỗ để xe ở ngoài các bệnh viện, do đó nhiều người dân thành lập các bãi giữ xe trái phép.

Tháng 11/2021, Công an quận đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 9 đối tượng liên quan đến việc thu tiền giữ xe trái phép tại các tuyến đường khu vực bệnh viện Đại học Y dược. Tuy nhiên, thực trạng "cò" hoạt động tại các khu vực bệnh viện vẫn còn diễn ra, nhất là hoạt động “cò” lấy số khám bệnh sớm, “cò” xe cấp cứu, “cò” dịch vụ mai táng, “cò” giới thiệu người bệnh đến các phòng khám, phòng xét nghiệm tư nhân...

Bên cạnh đó, tình hình các nhóm đối tượng lợi dụng sơ hở của bệnh nhân, người nuôi bệnh để móc túi, trộm cắp tài sản tại các bệnh viện là vấn đề gây nhức nhối trong dư luận thời gian qua.

Các đối tượng thường hoạt động thành nhóm, chia công việc cho từng người trong nhóm để thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp tài sản và che đậy để thoát thân khi có người truy hô, lực lượng bảo vệ truy bắt. Trong năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022, ghi nhận tại các bệnh viện trên địa bàn đã xảy ra 20 vụ trộm cắp tài sản của thân nhân.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT

Với tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, CBCS Công an Quận 5 đã đấu tranh, khám phá, bắt giữ nhiều đối tượng, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững TTATXH tại các bệnh viện trên địa bàn.

Trong năm 2021 và 9 tháng năm 2022, Công an Quận 5 tiếp nhận, giải quyết 39 vụ xảy ra tại các bệnh viện trên địa bàn, khởi tố 14 vụ, bắt 15 đối tượng. Các vụ việc khác đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật…

Bình luận (0)

Lên đầu trang