Sự cố khói bốc lên ở toà nhà Vạn Thịnh Phát: Do chập điện tủ đông, được dập tắt ngay

Thứ Năm, 13/10/2022 23:27

|

(CAO) Nguyên nhân sự cố được xác định do chập điện tủ đông tại tầng 10 của toà nhà. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận 1 đã có mặt cùng lực lượng PCCC tại chỗ dập lửa, không để cháy lan sang khu vực bên cạnh.​ Sự cố không gây thiệt hại về người.

Theo đó, khoảng 21 giờ 50 đêm 13-10-2022, người dân phát hiện khói bốc lên từ tầng 10 của toà nhà Vạn Thịnh Phát (số 8 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM) nên vội tri hô.

Thời điểm này vẫn còn nhiều người dân đi dạo chơi ở khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhìn thấy khói bốc cao nên đã gọi điện báo Tổng đài 114 – Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM.

Xe của Cảnh sát PCCC&CNCH CATP nhanh chóng đến hiện trường, nhưng sự cố đã được lực lượng PCCC tại chỗ xử lý, dập tắt ngay sau đó. Ảnh: T.Trần

Ngay sau khi nhận tin báo của người dân, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 1 và Đội Chữa cháy & CNCH Khu vực 1 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP được huy động lập tức đến hiện trường. Khi Cảnh sát PCCC đến nơi thì đám cháy đã được lực lượng PCCC tại chỗ cùng Công an quận 1 dập tắt.

Do toà nhà xảy ra sự cố cháy nằm ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi có nhiều người dân đi chơi, dạo phố, nên đã khiến giao thông ùn ứ. Không ít người đã đừng xe lại để quay video, nghe ngóng tình hình gây nên cảnh kẹt xe cục bộ tại khu vực hiện trường. Vì vậy lực lượng Cảnh sát giao thông cũng được điều động đến để phân luồng, ổn định giao thông.

Do sự cố xảy ra ngay trung tâm TP khiến nhiều người hiếu kỳ xem nên gây tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ - Ảnh: Người dân cung cấp

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân sự cố được xác định do chập điện tủ đông tại tầng 10 của toà nhà. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận 1 đã có mặt cùng lực lượng PCCC tại chỗ dập lửa, không để cháy lan sang khu vực bên cạnh.​ Sự cố không gây thiệt hại về người.

Chiếc tủ đông bị chập điện cháy

​Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang