TPHCM: Chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh đầu năm học mới

Thứ Tư, 18/09/2024 12:10

|

(CAO) Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM vừa ban hành công văn gởi Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và TP Thủ Đức; Trường THPT, Trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp cao nhất là THPT); Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX nhằm phối hợp đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch sởi và chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Sởi trên địa bàn TP năm 2024.

Theo đó, nhằm tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Sởi tại cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung về quy trình xử lý và tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch bệnh Sởi; cũng như tăng cường phòng chống dịch bệnh Sởi tại các cơ sở giáo dục.

Chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sởi trong mùa tựu trường (ảnh CTV)

Hiện, báo cáo về tình hình dịch Sởi tại các khu vực trên địa bàn TP cho thấy, TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi có số ca nhiễm và tỷ lệ trẻ chưa tiêm chủng vắc xin có thành phần sởi cao. Do vậy, các đơn vị này cần khẩn trương tập trung và đẩy nhanh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Sởi tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là bậc mầm non và tiểu học, gồm cả hoạt động tiêm chủng.

Sở Giáo dục và đào tạo cũng lưu ý, các cơ sở giáo dục cần chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Sởi tại đơn vị, trong đó đặc biệt giám sát chặt chẽ học sinh nghỉ học do sốt hoặc các biểu hiện của việc mắc bệnh Sởi, phối hợp trạm y tế phường/xã/thị trấn ngay khi có ca nghi nhiễm Sởi tại trường; kích hoạt lại và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại đơn vị; đồng thời đẩy mạnh truyền thông trong công tác phòng, chống dịch bệnh Sởi tại cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang