Có gì bên trong trung tâm khám chữa bệnh đẳng cấp quốc tế ra mắt trước lễ 2/9?

Thứ Hai, 02/09/2024 08:00

|

(CAO) Ngay trước dịp Lễ Quốc khánh 2/9, trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh, Quận 7 đã nỗ lực gấp rút hoàn thiện và chính thức ra mắt, thu hút nhiều người dân đến trải nghiệm thăm khám. Vậy bên trong có gì?

“Siêu trung tâm khám chữa bệnh” này thuộc Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, được xây dựng theo mô hình tương tự các trung tâm khám bệnh của Stanford, Singapore, Thái Lan… chỉ chuyên phục vụ khám chữa bệnh trong ngày, đảm bảo tính chuyên sâu, công nghệ cao và tiện lợi. Trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Quận 7 có quy mô gần 24 nghìn mét vuông, trang bị máy móc, thiết bị công nghệ đẳng cấp quốc tế, cùng đội ngũ Chuyên gia, Bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm. Trở thành trung tâm khám chữa và điều trị trong ngày lớn nhất Việt Nam.

Toàn cảnh Trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Quận 7. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Đến khám ngay trong những ngày đầu vừa khai trương, nhiều người dân không khỏi ngỡ ngàng về cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc chuyên sâu, hiện đại tại đây.

Vừa bước chân vào sảnh, tôi không tránh được cảm giác ngỡ ngàng như đang ở trong một trung tâm thương mại lớn, rộng rãi, thoải mái và rất tiện nghi. Lần đầu tiên tôi đến một phòng khám có thang cuốn hiện đại, sảnh chờ rộng, sạch đẹp, khung cảnh như khách sạn. Tôi vừa khám nội soi tiêu hóa xong, rất thoải mái, không đau, bác sĩ tư vấn tận tâm, tôi rất hài lòng. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân khi có nhu cầu”, Chị Thương (47 tuổi, Quận 7, TP.HCM) cho biết.

Chị Thương đang được kiểm tra sinh hiệu trước khi thăm khám trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Chuẩn mô hình trung tâm khám chữa bệnh ở các nước phát triển

Trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Quận 7 có tổng diện tích gần 24.000 m2, cấu trúc gồm 4 tầng lầu với hệ thống thang máy, thang cuốn hiện đại như một trung tâm thương mại lớn.

ThS.BS Nguyễn Hữu Trâm Em - Giám đốc chuyên môn hệ thống Phòng khám Đa khoa Tâm Anh Quận 7 cho biết, hiện TP.HCM có hơn 1000 phòng khám, dịch vụ y tế tại các tòa nhà chung cư, khu dân cư nhưng thường đơn lẻ một hay một số ít dịch vụ nhất định. Do đó chưa hỗ trợ người dân thuận tiện trong khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn diện theo nhu cầu. Đặc biệt, khi cần thực hiện các cận lâm sàng chuyên sâu với các thiết bị máy móc hiện đại thì phải đến các bệnh viện, chờ đợi lâu, đông đúc.

Trong khi đó, trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh phục vụ đa chuyên khoa với đầy đủ máy móc phục vụ cận lâm sàng chuyên sâu ngay tại chỗ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trung tâm được cấp phép gần 2000 danh mục kỹ thuật khám chữa bệnh, sẵn sàng phục vụ hầu hết nhu cầu khám chữa bệnh cho khách hàng từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi, ở hầu hết các chuyên khoa. Số lượng danh mục kỹ thuật này thuộc hàng lớn nhất của một phòng khám từ trước đến nay tại Việt Nam, góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Q7 nói riêng, người dân TP.HCM nói chung.

Khu vực sảnh chính khang trang, rộng rãi tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách hàng. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật, máy móc hiện đại hàng đầu, đẳng cấp quốc tế

Cùng với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Quận 7 còn được trang bị đầy đủ, đồng bộ các loại thiết bị, máy móc y tế chuyên sâu, hiện đại tương đương với các bệnh viện lớn trên thế giới như: Hệ thống chụp MRI 1,5 - 3 Tesla; CT 768 lát cắt; hệ thống máy siêu âm 3D, 4D; nội soi không đau ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI); máy X quang siêu âm di động, thế hệ mới; máy chụp nhũ ảnh 3D thế hệ mới nhất; hệ thống máy lọc máu; thiết bị điện tim gắng sức, siêu âm tim gắng sức, đo điện tâm đồ; máy kích thích từ trường xuyên sọ chuyên điều trị trầm cảm, đau nửa đầu, mất ngủ; hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại, nội soi không đau…

Nơi đây còn có khu cấp cứu đa khoa, cấp cứu đột quỵ hiện đại, quy mô lớn bậc nhất thành phố, được trang bị đầy đủ giường, máy móc, thiết bị chuyên dụng, siêu âm tại giường, máy sốc tim, máy CT 32 lát cắt… có khả năng giải quyết hầu hết nhu cầu xử trí ban đầu, quy trình khép kín ngay tại chỗ. Các máy CT 768 lát cắt, MRI 3 Tesla giúp đánh giá đột quỵ nhanh, phục vụ cấp cứu đột quỵ hiệu quả.

Hệ thống máy móc hiện đại mang tầm đẳng cấp quốc tế. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Thiết kế thuận tiện, tất cả “trên một mặt sàn”

Với lợi thế quy mô lớn về mặt bằng diện tích, siêu trung tâm khám chữa bệnh này được quy hoạch khoa học các khu vực riêng biệt cho các chuyên khoa trên cùng một tầng lầu. Quy trình khám khép kín, khoa học, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng như siêu âm, X quang, MRI, CT, lấy máu xét nghiệm… ngay tại mỗi tầng tương ứng, hạn chế tối đa di chuyển. Các phòng khám đều được trang bị đầy đủ, giường, máy tính, màn hình đọc phim, bồn rửa tay… cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, sang trọng.

Khu khám bệnh rộng rãi, thoáng mát, nhân viên túc trực, sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt là đơn vị cấp cứu rộng lớn và hiện đại bậc nhất đáp ứng nhu cầu cấp cứu, chăm sóc ban đầu cho người bệnh.

Khu khám VIP đẳng cấp, “tiêu chuẩn khách sạn 5 sao”

Khu khám VIP tại siêu trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Quận 7 có hệ thống máy móc hiện đại, không gian riêng tư, sang trọng, giới hạn số lượng khách mỗi ngày; phục vụ miễn phí đồ ăn nhẹ; sách báo, tạp chí… Đặc biệt, khu VIP có gần 20 phòng lưu trú ngắn (dưới 4 giờ) tiêu chuẩn khách sạn cao cấp, người bệnh có không gian riêng tư để chuẩn bị, nghỉ ngơi trước và sau khi khám chữa bệnh.

Khu khám VIP được xây dựng đẳng cấp theo “tiêu chuẩn khách sạn 5 sao”. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Đội ngũ bác sĩ đầu ngành, kết nối hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh trong điều trị chuyên sâu

Đội ngũ Chuyên gia, Bác sĩ tại “siêu” trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Quận 7 được luân chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, được đào tạo và cập nhật liên tục về các công nghệ khám chữa bệnh, kỹ thuật, máy móc mới, hiện đại. Mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm để phục vụ, đề cao yếu tố chất lượng chuyên môn và dịch vụ đảm bảo tương đương như tại Bệnh viện Tâm Anh.

Người dân thăm khám tại “siêu” trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh quận 7 trong những ngày đầu ra mắt. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Bên cạnh đó, Trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Quận 7 còn là cơ sở vệ tinh, tiếp nhận khám, kết nối và chuyển viện đối với bệnh nhân có nhu cầu đến điều trị bệnh chuyên sâu tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM. Đơn vị cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đa dạng theo tiêu chuẩn quốc tế với mức chi phí hợp lý, tối ưu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang