3 người trong một gia đình bị ngộ độc sau khi ăn thịt cóc

Thứ Sáu, 30/08/2024 11:38

|

(CAO) Ngày 30/8, UBND xã Chư Pơng (H.Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 3 người trong gia đình bị ngộ độc do ăn thịt cóc, phải nhập viện.

Trước đó, anh Kpuih Thay (SN 1996, ngụ xã Chư Pơng) bắt 1 con cóc, làm thịt cho vợ là Rmah Hõng (SN 2000) và con Rmah Y Thiên, SN 2018) cùng ăn. Sau khi ăn khoảng 30 phút, cả 3 người có các biểu hiện như: đau đầu, nôn ói… nên được đưa đến Trung tâm Y tế H.Chư Sê để thăm khám.

Chính quyền địa phương hỗ trợ cho gia đình bị ngộ độc.

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán do ngộ độc thịt cóc và được chuyển lên tuyến trên. Hiện, cháu Rmah Y Thiên đang được điều trị tại Bệnh viện nhi Gia Lai, còn bố mẹ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sáng 30/8, đại diện Bệnh viện nhi Gia Lai cho biết, cháu Rmah Y Thiên được chuyển lên Bệnh viện nhi rạng sáng nay. Qua thăm khám, sức khoẻ của cháu đã hồi phục. Hiện các bác sỹ đang tiếp tục theo dõi.

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc, chính quyền địa phương đã đến động viên, hỗ trợ cho gia đình bị ngộ độc; đồng thời tuyên truyền vận động người dân không sử dụng các nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc và các thực phẩm từ các loại động vật có nguy cơ nhiễm độc cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang