Ba chị em ngộ độc do ăn thịt cóc

Thứ Tư, 16/10/2019 10:35  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 16-10, BS.Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, vừa tiếp nhận và cấp cứu cho 3 trường hợp bị ngộ độc do ăn thịt cóc.

Trước đó, vào chiều 14-10, ba chị em chị H’lan Niê (38 tuổi), H’Nin Niê Ê (30 tuổi) và Y Bil Niê (19 tuổi), cùng ngụ buôn Kli A, P.Đạt Hiếu, TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk bắt một số con cóc rồi làm thịt ăn.

Sau khi ăn thịt cóc, cả ba chị em đều có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn và tiêu chảy. Tối cùng ngày, gia đình đã đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện thị xã Buôn Hồ để cấp cứu, sau đó, các bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Chị H’lan cho biết, trước đó đã nhiều lần làm thịt cóc ăn nhưng không bị gì. Nhưng lần này do bỏ trứng cóc vào nấu nên mới bị ngộ độc.

Sau khi được cấp cứu, hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân đã tạm ổn nhưng vẫn phải nằm lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ Nhựt cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi ăn thịt cóc, do cóc là động vật có chứa độc tố nguy hiểm có thể gây tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang