Chồng hiến thận cứu vợ bị suy thận giai đoạn cuối

Thứ Hai, 14/10/2019 07:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khi biết vợ bị suy thận giai đoạn cuối và cần phải ghép thận mới có cơ hội sống tiếp, người chồng trẻ đã không ngần ngại hiến một quả thận cho vợ.

Suốt mấy năm ròng rã chạy chữa cho vợ, anh H. (33 tuổi, ngụ tại Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng) luôn mơ đến một ngày 2 vợ chồng được trở về với cuộc sống bình thường.

Chị P. (32 tuổi vợ anh H.) bị suy thận mạn giai đoạn cuối từ năm 2016. Gần nửa năm qua, chị phải chạy thận nhân tạo 3 lần/tuần mới có thể duy trì sự sống, mỗi lần chạy thận là cơ thể chị bị các cơn đau hành hạ, đau đớn, mệt mỏi, gần như vắt kiệt sức khỏe của chị.

May mắn thay, chị P. lại có được người chồng hết mực yêu thương, hi sinh vì vợ, chồng chị sẵn sàng hi sinh một phần thân thể quý giá của mình hiến tặng cứu sống vợ.

Sau khi kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết, anh H., chồng của chị P. có đủ điều kiện để có thể hiến thận cho vợ.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn từ các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện ca ghép thận thành công cho chị P. với quả thận được cho từ chồng.

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy quả thận từ người chồng
Quả thận từ người chồng được các bác sĩ xử lý kỹ càng, cẩn thận trước khi ghép vào cơ thể người vợ
Bác sĩ thực hiện ghép thận cho người vợ

Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển sang phòng hồi sức và đã có nước tiểu, cho thấy thận ghép vào bắt đầu hoạt động tốt. Hiện tại, sức khỏe của hai vợ chồng chị P. đã ổn định và tiếp tục được các bác sĩ theo dõi sát.

Dẫu còn nhiều lo toan nhưng với vợ chồng chị P., cuộc sống bây giờ đã bước sang trang mới không còn những ngày tháng u ám, chực chờ cái chết. Ước mong lớn nhất của anh chị là 2 vợ chồng giữ gìn sức khỏe thật tốt để có thể cùng nhau nuôi con khôn lớn đã thành sự thật.

Đây cũng là ca ghép thận đầu tiên giữa người hiến thận và người nhận không cùng huyết thống được thực hiện tại Bênh viện Đa khoa Xuyên Á.

Vợ hiến gan cứu chồng bị ung thư
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang