Hội thi quận 12 với an toàn giao thông 2017:

Một cách tuyên truyền đạt hiệu quả cao

Thứ Tư, 18/10/2017 18:36  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên, từ ngày 5 đến ngày 18-10, UBND Quận 12 phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố và CAQ12 tổ chức hội thi “Quận 12 với an toàn giao thông năm 2017”.

Có 33 đơn vị với hàng trăm cán bộ, công viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và người dân hào hứng tham gia. Trải qua vòng loại với các nội dung thi gồm: thi trắc nghiệm “Hành trang đi đường” ; nhận diện và viết tên biển báo hiệu giao thông với tiêu đề “Người bạn đồng hành”; nhận diện hành vi và trả lời các tình huống pháp luật liên quan đến an toàn giao thông; trả lời câu hỏi tự luận về đi đúng tốc độ,... có 8 đơn vị lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các thí sinh các đội đã tranh tài sôi nổi, hào hứng xung quanh các nội dung thi: lái xe an toàn, an toàn giao thông và trình diễn tiểu phẩm “Tôi là tuyên truyền viên”. Ban tổ chức hội thi đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị: phòng Quản lý đô thị quận 12, phường Trung Mỹ Tây và phường Tân Thới Nhất. Ngoài ra, giải tiểu phẩm hay nhất được trao cho đơn vị phường Trung Mỹ Tây.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị xuất sắc tại hội thi

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban chuyên trách ATGT thành phố đã đánh giá cao tinh thần chủ động tổ chức hội thi đúng trọng tâm về mục tiêu do Trung ương và Thành phố phát động, đã mang lại hiệu quả đáng khích lệ.

Theo ông Tường: “Các đội thi đều cân tài cân sức. Hầu hết các thí sinh điều có sự nghiên cứu kỹ những qui định của pháp luật và đầu tư chuẩn bị kỹ về nội dung kịch bản, dàn dựng, đạo cụ, từ đó tạo được hiệu ứng giáo dục và thích thú cho người xem”.

“Qua hội thi, các thí sinh và cổ động viên được nâng cao hiểu biết về những qui định của pháp luật về giao thông đường bộ, các hành vi bị nghiêm cấm và trách nhiệm giữ gìn an toàn cho mình và cho mọi người, tạo thành thói quan ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông...”, ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang