Lâm Đồng:

Tình trạng nứt, sạt lở đất ở xã Đạ Đờn ngày càng trầm trọng

Thứ Ba, 17/10/2017 19:02

|

(CAO) Sáng ngày 15-10, thông tin từ UBND xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) xác nhận: Tình trạng nứt đất chưa có dấu hiệu dừng lại. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 20 ha đất và cà phê của bà con trong vùng bị hư hại do sạt lở đất.

Vụ việc xảy ra từ ngày 8-10, tại khu vực đồi Chơ Niên, cách trung tâm xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), trong thời gian sạt lở đất nhiều hộ gia đình có đất canh tác cà phê phải thu hoạch cà phê còn xanh để chạy đua với sự cố nứt trượt đất bất thường xảy ra ngày càng nghiêm trọng.

Nhiều diện tích cà phê bị bật gốc, chôn vùi do sạt lở đất gây ra

Được biết, đây là đất sản xuất cà phê của nhiều hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số địa phương hơn 10 năm qua. Trong 20 ha mặt đất bị ảnh hưởng do nứt trượt đất gây ra có nhiều diện tích cà phê trên 10 năm tuổi được xác định là đã mất trắng hoàn toàn do mặt đất bị xáo trộn.

Tại hiện trường, vị trí xảy ra sự cố đều nằm trên lưng chừng những quả đồi có độ dốc lớn. Tiếp đó, tại khu vực này bị nứt toác, xáo trộn, làm thay đổi toàn bộ hiện trạng ban đầu. Hàng trăm cây cà phê bật tung gốc, bị đất vùi lấp hoặc nằm ngổn ngang trên mặt đất.

Thân cây cà phê nằm ngổn ngang trên mặt đất

Hiện người dân trong vùng bị ảnh hưởng do nứt đất đang phải hỗ trợ nhau thu hoạch cà phê non để vớt vát lại những gì có thể trước khi toàn bộ hoa màu bị nhấn chìm xuống lòng đất.

Ngay khi xảy ra sự việc, UBND huyện Lâm Hà đã báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng vào cuộc, làm rõ nguyên nhân và có phương án xử lý sự cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang