Một doanh nghiệp chế tạo Buồng lấy mẫu vô trùng tặng lực lượng Y tế TPHCM

Thứ Tư, 30/06/2021 16:17

|

(CAO) Công ty Khang Gia Decor (TPHCM) và các cộng sự vừa nghiên cứu, chế tạo ra "Buồng lấy mẫu vô trùng" dành tặng cho ngành y tế (nhất là lực lượng tuyến đầu chống dịch của TPHCM) nhằm giúp các nhân viên y tế được bảo vệ tốt hơn...

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp ở một số tỉnh, thành, nhất là TPHCM, chung tay phòng chống dịch bệnh, nhiều đơn vị, công ty, cá nhân... đã có nhiều hành động thiết thực sát cánh cùng chính quyền, lực lượng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh.

Công ty Khang Gia Decor (trụ sở tại TPHCM) và bạn bè vừa nghiên cứu và chế tạo ra "Buồng lấy mẫu vô trùng" để tặng cho ngành y tế (nhất là lực lượng tuyến đầu chống dịch của TPHCM) nhằm giúp các nhân viên y tế được bảo vệ tốt hơn và có điều kiện làm việc được thoải mái hơn trong quá trình lấy mẫu sàng lọc.

Buồng lấy mẫu vô trùng do Công ty Khang Gia Decor chế tạo:

Buồng được làm nguyên khối kích thước 1200 x 2400 x 2400mm bằng khung sắt sơn tĩnh điện, vật liệu ốp bằng tấm Picomat (nhựa PVC) kháng khuẩn. Buồng lọc khí tươi đặt bên trên, không khí được lọc qua màn lọc hepa rộng 610 x 610mm đảm bảo đủ nguồn khí sạch cho hai kĩ thuật viên làm việc bên trong.

Buồng lấy mẫu được chế tạo theo tiêu chuẩn kháng khuẩn của ngành y tế với các thiết bị hiện đại và tiện ích và được gắn máy lạnh cũng như hệ thống khử trùng bằng đèn cực tím.

Đặc biệt đôi găng tay cao su có thể sử dụng lên tới 6 tháng, được nhập từ Châu Âu. Buồng lấy mẫu dễ sử dụng và có thể di động để vận chuyển đi vào tâm dịch. Khử khuẩn bằng đèn UV sau mỗi ca làm việc.

Ngoài ra buồng khử khuẩn còn có hệ thống loa ngoài gắn với micro đeo tai cho các kĩ thuật viên hướng dẫn người dân trong quá trình lấy mẫu dịch tễ.

Đặc biệt, hai ô lấy mẫu được thiết kế chéo nhau ở cạnh dài hai mặt buồng tránh được nguy cơ lây nhiễm chéo khi các đối tượng được lấy mẫu ở quá gần nhau. Hai cặp găng tay Piercan nhập khẩu từ Pháp đáp ứng tiêu chuẩn y tế cao cho các thao tác trong các buồng xét nghiệm, có thể sát khuẩn sau mỗi lần lấy mẫu, thời gian sử dụng lên đến 6 tháng...

Tổng giá trị chế tạo khoảng 40 triệu đồng/buồng, và được công ty cung cấp miễn phí cho các đơn vị y tế có nhu cầu tại TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang