TPHCM: Nhanh chóng đưa bệnh nhân COVID-19 trốn khỏi bệnh viện trở lại điều trị

Thứ Ba, 29/06/2021 22:48

|

(CAO) Chiều 29/6, tin từ Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức cho biết, 1 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại đây đã bỏ trốn khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của các cơ quan chức năng, người này sau đó đã được đưa trở lại bệnh viện.

Ngày 28/6, nam bệnh nhân sinh năm 1977, ngụ tại quận Tân Phú, được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức từ khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh sau khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Khuya cùng ngày, lợi dụng lúc y, bác sỹ đang bận rộn tiếp nhận bệnh nhân mới, người đàn ông này đã trốn ra ngoài.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, bệnh viện phối hợp các lực lượng chức năng truy tìm và đưa người đàn ông này về lại bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Sau khi được đưa về lại bệnh viện, bệnh nhân này vẫn có thái độ không hợp tác, dù các y, bác sỹ đã yêu cầu phải cách ly điều trị.

Trước đó, ngày 28/6, Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức chính thức được chuyển đổi công năng từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức theo mô hình "bệnh viện tách đôi."

Ngay trong ngày đầu tiên, bệnh viện tiếp nhận 70 bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển về từ các khu cách ly tập trung. Mặc dù bệnh viện được sự hỗ trợ của lực lượng công an địa phương nhưng do khuôn viên quá rộng, với 6 hecta, nên khó kiểm soát.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện kiểm tra, xem lại các bờ tường, hàng rào an ninh; đồng thời báo cáo Sở Y tế để có phương án quản lý bệnh nhân chặt chẽ hơn.

* Chiều 29/6, tin từ Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh cho biết kết quả xét nghiệm tầm soát cho khoảng 500 bệnh nhân ung thư và người nhà ở khu điều trị nội trú Bệnh viện Ung bướu cơ sở 1 (quận Bình Thạnh) ghi nhận có 6 mẫu gộp và 1 mẫu đơn dương tính với SARS-CoV-2.

Những người này trước khi lấy mẫu không có bất kỳ triệu chứng như sốt, ho, đau họng, mất khứu giác.

Hiện Bệnh viện Ung bướu đã khoanh vùng "nội bất xuất, ngoại bất nhập" khu vực điều trị nội trú để xử lý.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) đã nhanh chóng bố trí lực lượng cùng phối hợp với bệnh viện đưa ra các phương án xử lý phù hợp nhất...

Bình luận (0)

Lên đầu trang